Thần đồng giải toán nhanh hơn máy tính
18 tháng tuổi đã biết đọc, biết tính, Phan Đăng Nhật Minh (sinh năm 2000) đang học lớp 9, trường THCS Thị trấn Hải Lăng, Quảng Trị khiến nhiều người ngỡ ngàng về tài năng của mình.
Giành giải nghiên cứu khoa học quốc tế từ rơm và gỗ mục
Từ rơm và gỗ mục, ba học sinh trường THPT Việt Đức đã tìm ra loại enzim có khả năng xử lý chất thải phế liệu nông nghiệp, màu nước vải nhuộm.

Nam sinh Quảng Trị giành giải nhất cuộc thi 'Chinh phục'

Trả lời nhanh và chính xác đa số các câu hỏi, Phan Đăng Nhật Minh - nam sinh THCS thị trấn Hải Lăng, Quảng Trị đã giành giải nhất Cuộc thi Chinh phục Trí tuệ thiếu nhi Việt Nam (Vietnam's Brainiest Kid) năm 2014.
Nữ sinh nghèo nhặt được của rơi trả lại người đánh mất
Nhặt được chiếc túi xách bên trong có 4 triệu đồng, cô học trò nghèo Hồ Thị Bảy (học sinh lớp 6A6, Trường THCS Mã Thành, huyện Yên Thành, Nghệ An) đã tìm cách trả lại cho người đánh rơi
Bữa cơm 3 nghìn đồng của học sinh tiểu học Đăk Rong
 Ba nghìn đồng chưa đủ mua một bó rau, vậy mà bữa cơm hàng ngày của các em học sinh Trường Phổ thông dân tộc bán trú Tiểu học Đăk Rong (huyện Kbang, Gia Lai) cũng chỉ có giá 3.000 đồng.
 
Thầy giáo “áo vàng” dạy Tin học miễn phí cho trẻ em vùng núi
Ròng rã nhiều năm trời, Thượng tọa Chau Hắc - trụ trì chùa Tưk Phôs thuộc xã Châu Lăng, Tri Tôn (An Giang) tự mày mò học Tin học. Sau khi thấy mình thành thạo, sư Chau Hắc đã mở lớp dạy tin học miễn phí cho trẻ em nghèo ở địa phương.
Cái duyên từ việc xoá mù tin học cho bản thân

9X tập làm nghị sĩ
Tường Huyền Trâm (sinh năm 1991, ĐH Ngoại thương) đã được tham dự khá nhiều hội nghị quốc tế và có được những trải nghiệm thú vị trong vai trò một chính khách.
Nữ sinh “siêu” Toán quan niệm “tứ đức” thời hội nhập
Với điểm tổng kết “khủng”, 3.64/4.0, Vũ Mai Trang (Trường ĐHSP Hà Nội) là một trong số ít sinh viên được nhận học bổng của chương trình trọng điểm quốc gia phát triển Toán học.
Cảm phục cô học trò làng trẻ SOS đạt giải Nhì quốc gia môn Sử
Nhà nghèo, bố em Lê Thị Hòa bị tai nạn, một mình mẹ vất vả nuôi cả nhà. Từ năm lớp 3, Hòa phải xa bố mẹ vào làng trẻ SOS ở. Nhưng gần 10 năm qua, Hòa luôn vượt khó vươn lên trong học tập. Mới đây em giành giải Nhì quốc gia môn Sử.
Cảm phục những học trò đến trường trên đôi chân tật nguyền
Dù đôi chân tật nguyền nhưng những chàng trai này vẫn biết dùng đôi tay để đi tìm con chữ.
Ngoại trưởng 27 tuổi chưa bằng cấp
Tân Ngoại trưởng Áo thu hút sự chú ý của dư luận không chỉ vì ngoại hình đẹp trai, lịch lãm, mà còn vì lý lịch không bằng cấp và độ tuổi quá trẻ của mình.
Người thầy tật nguyền kỳ tài viết chữ bằng miệng
Hàng ngày, thầy Trường vẫn lặng lẽ truyền dạy kiến thức, uốn nắn chữ viết cho học trò. Thầy có khả năng viết chữ bằng miệng.
‘Thần đồng’ biết nói là đọc được chữ
Chưa biết nói, Ân đã có thể viết, khi biết cất tiếng nói cũng là lúc cháu đọc được.
Bại não vẫn học giỏi
Đó là trường hợp của em Đào Thị Thanh Tuyền, học sinh lớp 6/2 trường THCS Đặng Tất, xã Quảng Thành (huyện Quảng Điền, tỉnh Thừa Thiên – Huế).
Nữ sinh xinh đẹp kiếm tiền triệu từ… vân tay
Minh Đức không chỉ tạo nên những bức vẽ bằng vân tay vô cùng đáng yêu mà cô nàng còn đa năng trong nhiều lĩnh vực khác.
Những sinh viên đại học chưa đến tuổi 15
“Tài không đợi tuổi” là câu nói rất đúng khi nhắc đến những cô, cậu bé bước chân vào cánh cửa đại học dù tuổi còn rất nhỏ.
Con đường đến trường của "cậu bé xe lăn"
Mang trong mình căn bệnh loãng dưỡng cơ, không thể tự đi lại được nhưng bằng sự quyết tâm và ham học của mình, hơn 3 năm qua em Hồ Hoàng Bảo Tân học lớp 2/3 trường số 1 Hòa Sơn, Đà Nẵng vẫn đến trường bằng xe lăn.
Số phận éo le của chàng thủ khoa 38kg
Bố bị tâm thần suốt mấy năm rồi qua đời vì tai nạn sát ngày Kiên thi ĐH. Em gái đầu óc không bình thường sau tai nạn giao thông năm 2002. Mẹ em bị ngã từ trên tầng cao 4 mét vào đầu năm 2012, lưng bị ảnh hưởng 20-25%. Vượt qua nghịch cảnh, Nguyễn Trung Kiên đã trở thành Thủ khoa Trường ĐH Công nghiệp HN năm 2013.
Khi "nghệ nhân bẻ giỏ" trở thành thủ khoa
Khi Ban Giám hiệu công bố bảng vàng thành tích của Lê Thị Huỳnh Như (lớp 10A1, thủ khoa đợt tuyển lớp 10 của trường) thì “dân tình” trong trường đã xôn xao: “Con nhà ai mà giỏi ghê ta…”. Muốn biết con nhà ai thì phải theo “thủ khoa” về tận nhà thôi!
12345Trang sau 153050mỗi trang