Trăng mật 2 năm trên xe đạp đôi 28/12/2012 14:41:47

Mục đích của cặp vợ chồng này là muốn được công nhận kỷ lục đạp xe đôi dài nhất thế giới và quyên tiền cho một tổ chức từ thiện.

 
Cặp vợ chồng người Anh Kat và Steve Turner
 
Kat Turner, 31 tuổi, và chồng Steve, 33 tuổi, hiện trên đường tới Malaysia trong nỗ lực phá vỡ kỷ lục 38.143 km do cặp vợ chồng người Anh Louise và Phil Shambrook lập ra trong khoảng thời gian từ năm 1994 đến 1997.

Để thực hiện hành trình trăng mật 2 năm này, Kate đã bỏ việc làm nghiên cứu ở Trung tâm sức khỏe Ombudsman trong khi chồng cô cũng nghỉ dạy ở trường. Chuyến đi của họ bắt đầu từ tháng 5 năm nay và dự kiến sẽ kết thúc vào năm 2014.

Ngoài mục đích lập kỷ lục thế giới, cả hai vợ chồng cũng hy vọng sẽ quyên được tiền cho Practical Action - một tổ chức từ thiện được lập ra để hỗ trợ công nghệ cho người dân ở đang phải sống cảnh nghèo đói trên khắp thế giới.

"Bốn tháng đầu là quãng thời gian khó khăn. Chúng tôi đạp xe trong thời tiết gió mạnh và mưa giông. Có rất nhiều lần tôi muốn từ bỏ để có thể thưởng thức một cốc bia và tán gẫu với bạn bè. Tôi nhớ những hôm được đoàn tụ bên cạnh mẹ và anh chị em trong gia đình", Kate tâm sự.
 
Theo Road, cặp vợ chồng vừa đón Giáng sinh ở thủ đô Kuala Lumpur. Sau khi rời Malaysia, họ sẽ tiếp tục đạp xe qua Thái Lan, Việt Nam, Trung Quốc, Pakistan, Iran và Thổ Nhĩ Kỳ trước khi trở lại châu Âu. Chuyến hành trình sẽ kết thúc vào đầu năm 2014 ở nước Anh, quê hương họ.

Mỗi ngày cặp vợ chồng chỉ tiêu khoảng 20 bảng (hơn 650.000 đồng), đôi khi họ ngủ trong chiếc lều dựng tạm dành cho hai người hay dưới mái hiên của một gia đình hào phóng nào đó. "Ban đầu chúng tôi không dám chắc là liệu chúng tôi có thể thực hiện được kế hoạch này không, nhưng bây giờ thì cả hai đã trải qua 6 tháng", anh Steve, người từng dành một năm để đạp xe quanh nước Anh khi mới 19 tuổi, cho biết.

Hiện tại cặp đôi này mới chỉ hoàn thành 9.000 km và sẽ còn phải nỗ lực rất nhiều trong thời gian tới.


Nguồn: ngoisao.net