Tới thăm ngôi nhà biết hát 22/02/2013 08:51:27
Mỗi khi trời mưa là ngôi nhà lại đầy ắp những âm thanh thánh thót như một dàn nhạc giao hưởng. Ngôi nhà biết hát đó là một phần của dự án nghệ thuật ở Neustadt Kunsthofpassage, Dresden - Đức.
 
 
Ngôi nhà biết hát ở Neustadt Kunsthofpassage, Dresden - Đức.
 
Ngôi nhà biết hát được chế tạo và thiết kế bởi Annette Paul, Christoph Rossner và André Tempel, những người sống bên trong căn nhà đặc biệt này. Các tác giả cho biết họ lấy cảm hứng để xây dựng căn nhà này theo cỗ máy Rube Goldberg, để làm nên một dàn giao hưởng bằng ống ngoài trời.
 
 
Bên ngoài tòa nhà sặc sỡ này được thiết kế nhiều đường ống dẫn nước... 

Những nhà thiết kế đã sắp đặt hệ thống ống dẫn nước và những cái phễu khổng lồ một cách khéo léo, tài tình, giúp điều khiển dòng chảy của nước mưa trôi theo những hướng cố định. Điểm đặc biệt của thiết kế này đó là thay vì sử dụng sức nước mà chính việc dòng nước trôi qua những đường ống đã tạo nên những nốt nhạc tuyệt vời.
 
 
...cùng với những chiếc phễu lớn, nhỏ để tạo ra âm thanh mỗi khi trời mưa   
 
Căn nhà màu sắc, biết hát này nằm ở tại Neustadt Kunsthofpassage, Đức và là một phần của một dự án nghệ thuật lớn mang tên Courtyard of Elements. Các dự án khác bao gồm Courtyard of Animals, Courtyard of the Metamorphoses, Courtyard of Light và Couryard of Mythical Creatures.
 
 

(Theo DM)