Hai bé gái sinh đôi đáng yêu sinh cách nhau... 87 ngày 03/05/2013 10:07:23
Kỷ lục Guinness đã công nhận hai bé gái sinh đôi này là "Cặp sinh đôi có thời gian sinh cách nhau dài nhất".
 
 Gia đình hạnh phúc: hai bé song sinh Amy và Kate cùng với bố mẹ và chị gái Olivia, anh trai Jack

Chị Maria Jones-Elliott (34 tuổi) và chồng chị, anh Chris ở Ireland, Anh quốc rất vui mừng khi siêu âm thai tuần thứ bảy cho thấy chị đang mang thai hai bé gái song sinh. Mọi việc diễn ra suôn sẻ cho đến lúc chị Maria mang thai được 23 tuần 5 ngày.

Chị Maria nói: "Khi đi làm tôi cảm thấy mệt mỏi bởi áp lực đè nặng lên bụng nhưng tôi nghĩ điều đó là bình thường vì mình mang thai một cặp song sinh. Tuy nhiên, vì lo lắng nên tôi đã hẹn gặp bác sĩ. Vài giờ sau khi đến bệnh viện tôi đã vỡ ối".

Bác sĩ nói hai bé sinh đôi có rất ít cơ hội sống sót vì sinh non. Sau 2 ngày đau đẻ, chị Maria đã sinh bé gái Amy tại Bệnh viện vùng Waterford ở Ireland. Bé gái Amy được sinh khi tròn 24 tuần tuổi và chỉ nặng gần 5,4 lạng. Amy đã ngay lập tức được đưa vào phòng chăm sóc đặc biệt.

Chị Maria đã kiệt sức, vẫn còn một em bé trong bụng nhưng những cơn co thắt đã kết thúc. Chị kể: "Các bác sĩ cho biết họ chưa từng thấy hiện tượng như vậy. Tôi có một em bé đang nằm trong phòng chăm sóc đặc biệt và một em bé trong bụng. Ngày hôm sau, các bác sĩ cố gắng dùng mọi cách để giúp tôi sinh nhưng không được. Cuối cùng, chồng tôi nói hãy để mọi việc tự nhiên".
 
Hai vợ chồng chị đã phải chờ đợi một thời gian dài. Đến ngày 27/8/2012, chị Maria sinh bé Katie nặng 2,5kg, khi đó bé được 36 tuần, 3 ngày tuổi. Ngay sau khi sinh bé Katie, chị Maria đã đi đăng ký khai sinh. Mọi người đều ngạc nhiên khi giấy khai sinh ghi: "Amy Elliott, bé sinh đôi thứ nhất, sinh ngày 1 tháng sáu và Katie Elliott, bé sinh đôi thứ hai, sinh ngày 27 tháng 8."
 
 Hai bé sinh đôi, Amy và Katie
 
5 ngày sau, bé Katie đã được về nhà đoàn tụ cùng chị gái song sinh Amy, chị cả Olivia (13 tuổi) và anh Jack (11 tuổi).

Damian Field, phát ngôn viên của tổ chức Kỷ lục thế giới, cho biết: "Với thời gian sinh cách 87 ngày, cặp song sinh của chị Maria đã phá Kỷ lục thế giới, trở thành cặp song sinh có thời gian sinh cách nhau dài nhất". Kỷ lục trước đó là của chị Peggy Lynn ở Pennsylvania, với cặp sinh đôi sinh cách nhau 84 ngày.

Theo Ngôi sao