Anh: Trường học cấm trẻ có bạn thân 16/10/2012 14:44:55
Một số trường ở Anh đưa ra lệnh cấm các cặp học sinh chơi thân với nhau để tránh tâm lý buồn chán khi tình bạn tan vỡ. Thay vào đó, nhà trường khuyến khích học sinh chơi theo nhóm.

 
(ảnh minh họa) 
 
Nhà tâm lý học giáo dục Gaynor Sbuttoni cho biết chính sách này đã được áp dụng tại một số trường ở Kingston, Tây Nam London và Surrey.
Cô cho biết: “ Giáo viên khuyên các em không nên chơi với 1 bạn duy nhất mà hãy chơi với tất cả các bạn khác.”
“Họ làm như vậy để những đứa trẻ không bị tổn thương khi xảy ra xích mích hoặc đổ vỡ tình bạn. Tuy nhiên, xét về mặt tự nhiên, trẻ luôn luôn cần 1 người bạn thân. Nếu có đổ vỡ, chúng sẽ cảm nhận được nỗi đau và nhờ đó, chúng có thể học được cánh đương đầu với khó khăn cuộc sống”.
Russell Hobby, thành viên Hiệp hội các Hiệu trưởng Quốc gia, xác nhận rằng 1 số trường đã áp dụng lệnh cấm này. Ông nói: “Tôi không nghĩ rằng lệnh cấm này khả thi để áp dụng rộng rãi, nhưng rõ ràng là nó đá được áp dụng. Thật lạ lùng…Tôi thực sự không hiểu làm cách nào để có thể ngăn cản học sinh chơi thân với nhau. Kết bạn hay hay phải chia tay với bạn thân của mình là những điều con người phải gặp trong suốt cuộc đời”.
Chiến dịch Giáo dục thực tế (Real Education) đang đưa ra những chính sách lạ thường, cướp đi tuổi thơ ấu của các em học sinh.
Theo phát ngôn viên Chris McGovern: “Trẻ em thường nghĩ vấn đề phức tạp hơn và nếu chúng ta dạy trẻ rằng chúng không được có bạn thân, điều này sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng đến chúng”.
Theo Báo Tiền Phong