Hoảng hồn với gần 9.000 tên cướp biển 'xâm chiếm' đất liền 26/10/2012 14:28:07

Khu vực Panzance, thuộc hạt Cornwall (Anh) gần như đã bị “xâm chiếm” hoàn toàn chỉ sau một lần đổ bộ của gần 9.000 tên cướp biển. Tại đây, đâu đâu cũng có sự hiện hữu của cướp biển chột mắt, chúng cầm gươm, dao… trông thật hãi hùng.

May sao, đây chỉ là những tên cướp biển giả. Đồng thời, sự kiện này đã phá vỡ kỷ lục thế giới trước đó, giành danh hiệu nhiều cướp biển tập trung tại một địa điểm nhất hành tinh.

Chính xác, 8.734 người xúng xính trang phục hóa trang thành cướp biển gây náo loạn cả khu phố Penance. Kỷ lục này vượt xa con số 6.166 tên cướp biển tại Hastings, được ghi nhận kỷ lục vào năm 2010.

Sự kiện tụ họp rất đông các tên cướp biển tại Penance là một phần hoạt động của lễ hội Golowan thường được chổ chức vào cuối tháng 6 hằng năm.

Chú Andy Hazelhurst, đại diện ban tổ chức, chia sẻ: “Mọi người diện hàng trăm kiểu trang phục cướp biển khác nhau, từ hóa trang giống Jonny Deep cho tới những chiếc áo phông kẻ sọc truyền thống”. Có như vậy, mọi người mới cảm nhận được không khí “đậm chất” cướp biển chứ nhỉ.

“Thậm chí, một vài chú chó cũng được mặc trang phục cướp biển nữa, tất nhiên chúng tôi không đếm chúng để tính vào số lượng người tham gia kỷ lục”, chú Andy nói.

Hiện tại, ban tổ chức của sự kiện cướp biển này đang tập trung các bằng chứng về số người tham dự để gửi lên Sách kỷ lục Guinnness Thế giới với hy vọng sẽ nhận được giấy chứng nhận chính thức.

(nguồn: vnexpress.net)