Viết tin nhắn bằng cách chạm vào găng tay 31/10/2012 11:17:10

Loại găng tay mới này cho phép viết tin nhắn bằng cách vẫy hoặc chạm vào ngón tay. Điều này có nghĩa là những người nghiện sử dụng mạng xã hội có thể tweet, gửi tin nhắn Facebook hay cập nhật thông tin mà không cần phải gõ bàn phím hay chạm vào màn hình.

Với găng tay bàn phím Gauntlet, thay vì gõ phím, người sử dụng đơn giản chỉ cần sử dụng ngón cái để chạm vào những chữ cái trên các ngón tay của họ. Các vị trí khác chỉ định các chức năng của bàn phím, ví dụ như dấu cách và "enter".

Liu và chiếc găng của mình.
Liu và chiếc găng của mình.

Những sợi dây mỏng sẽ mang tổ hợp phím đến một bộ phận kiểm soát có kích cỡ bằng hộp diêm ở sau găng tay, bộ phận này sau đó truyền các lệnh gõ phím bằng sóng Bluetooth. Bàn phím Gauntlet có thể được sử dụng với máy vi tính, điện thoại, điều khiển trò chơi, máy tổng hợp âm thanh, thậm chí là thiết bị quân sự.

Nó được thiết kế bởi 4 kỹ sư máy tính tại Đại học Alabama, Huntsville, Alabama.

Chỉ bằng cách chạm lên ngón tay, chúng ta có thể gửi tin nhắn và làm nhiều việc khác.
Chỉ bằng cách chạm lên ngón tay, chúng ta có thể gửi tin nhắn và làm nhiều việc khác.

Nhà sáng chế Jiake Liu nói rằng anh lấy cảm hứng từ sự hứng thú với những bộ phim khoa học viễn tưởng và công nghệ màn hình cảm hứng. "Gauntlet có thể được sử dụng như bàn phím trong thị trường tiêu dùng, lĩnh vực y tế,... cho những người khuyết tật chỉ có một tay", anh cho biết.

Khi Liu nghĩ ra ý tưởng, họ đã ngay lập tức nghiên cứu các ký tự được sử dụng nhiều nhất trên bàn phím. Chúng ta thậm chí có thể xóa các ký tự bằng cách thực hiện một động tác lau qua lại. Các ký tự được khâu lên bề mặt găng ở chỗ các ngón tay và lòng bàn tay để có thể sử dụng dễ dàng.

Những ký từ này có thể được gỡ bỏ, khiến chiếc găng trông chỉ như một chiếc găng bình thường.

Hiện Liu và đồng nghiệp đang tìm kiếm bằng sáng chế, và sắp tới chiếc găng sẽ được đưa ra thị trường.

Hồng Ngọc
Theo Daily Mail