Vàng chảy ra từ... vòi nước 10/06/2014 15:02:29

Người dân tại một bang của Mỹ cảm thấy hoang mang khi phát hiện vàng nguyên chất chảy ra từ vòi nước trong gia đình trong lúc rửa bát.
 
Sharon - một người sống tại thị trấn Whitehall, hạt Jefferson, bang Montana, Mỹ - kể rằng sau khi rửa bát, bà phát hiện một chất lạ giống như những vảy vàng trong bọt xà phòng. Bà vặn vòi cho nước chảy ra thì thấy những đốm nhỏ sáng lấp lánh trong nước, NBC đưa tin.

Nhiều hộ gia đình cũng thấy hiện tượng tương tự trong nước máy của gia đình. Họ không nghĩ đó là vàng. Tuy nhiên, các xét nghiệm hóa học chứng minh những vảy kim loại nhỏ chính là vàng nguyên chất.

"Thật kỳ lạ! Tôi không thể hiểu tại sao vàng lại tồn tại trong nước của gia đình", một người dân nói.


Những bụi vàng trên tấm vải sau khi một người dân lọc nguồn nước máy trong các hộ gia đình

Nguồn nước sinh hoạt của người dân nơi đây bắt nguồn từ hai giếng ở giữa thị trấn. Sự việc khiến họ rất hoang mang về nguồn cung cấp nước sinh hoạt ô nhiễm.

"Đó là những kim loại nặng mà chúng tôi có thế thấy bằng mắt thường. Chúng tôi không biết liệu còn loại chất nào khác lẫn trong đó không? Chúng tồn tại trong nước uống của chúng tôi hay không?”

Theo giới chức địa phương, người ta từng khai thác một mỏ vàng cách thị trấn Whitehall khoảng 8 km vào năm 1982. Vì vậy, nhiều người tin rằng, các vảy kim loại tới từ mỏ đó. Các quan chức đã gửi một mẫu nước tới phòng thí nghiệm để kiểm tra.
 
 

Theo Zing.vn