Chó chào đời với bộ lông màu xanh 13/06/2014 09:22:42

Hai con chó mới chào đời ở Tây Ban Nha có bộ lông màu xanh lá khác biệt, tuy nhiên một trong hai đã chết không lâu sau đó.
   
 
Hai con chó con có bộ lông xanh khác biệt. Ảnh: CEN
 
Hai con chó con chào đời hôm 3/6 tại thị trấn Laguna de Duero. Khác với chó mẹ và các con trong đàn, chúng có bộ lông màu xanh lá cây sáng, bao phủ toàn thân.

"Tôi đã nghĩ rằng chó bị bẩn và cố gắng tắm cho chúng, nhưng màu lông kỳ lạ vẫn không biến mất. Tôi không thể tin được khi lần đầu tiên thấy chúng", Independent dẫn lời Aida Vallelado Molina, chủ nuôi của đàn chó, cho biết.

Cả hai con chó đều yếu hơn những con khác. Con cái đã chết không lâu sau khi sinh. Con đực vẫn sống nhưng yếu và đang mất dần sắc tố da.

Daniel Valverde, một bác sĩ thú ý địa phương, đang tìm hiểu nguồn gốc màu da khác biệt của hai cá thể này và nguyên nhân khiến con cái chết. Daniel cho biết chưa có trường hợp tương tự nào được ghi nhận trong các tài liệu khoa học của Tây Ban Nha.

Năm 2012, một con chó con có tên Hulk ở Anh chào đời với bộ lông xanh lá cây. Con mẹ thuộc giống chó Labrador. Các chuyên gia cho rằng chúng có thể tiếp xúc với một loại chất gọi là biliverdin, có trong nhau thai.

Linh Anh( vnexpress)