Cụ bà 90 tuổi bị nhốt và bỏ đói đến trơ xương 17/06/2014 17:11:48

Một cụ bà 90 tuổi ở Trung Quốc bị chính các con đẻ nhốt và bỏ đói đến nỗi người chỉ còn trơ khung xương.

 

 Cụ bà Xiaoming Tsui đã bị nhốt sống suốt một tháng trong phòng ngủ. Bữa ăn hàng ngày của cụ chỉ có nước lọc và vài thìa cháo mà hàng xóm đưa trộm vào trong khi mấy đứa con của cụ bà ra ngoài.

Cuối tuần trước, một đoạn băng ghi âm đã được đăng lên mạng ghi lại lời cầu cứu cụ bà: “Xin hãy cho tôi ăn, cho tôi ăn”. Ngay sau đó, cảnh sát đã ập đến bất ngờ để giải thoát cho cụ bà Tsui.

Con gái và con trai của cụ bà Tsui hiện đang phải đối mặt với tội danh cố ý giết người sau khi bị cảnh sát bắt.

 

 Một phát ngôn viên cảnh sát cho biết: “Khi cụ bà đã ngã bệnh, những đứa con bất hiếu của cụ đã rũ bỏ trách nhiệm chăm sóc mẹ. Họ cố để cho bà chết đói trong phòng khóa kín. Họ không mang cho cụ bà tí thức ăn nào, không cho tắm rửa và không cho phép bất cứ ai đến gặp bà”.

Những người hàng xóm ở làng Yangjuan, Hồ Nam, Trung Quốc, đã phát hiện ra cụ bà Tsui bị nhốt nên họ thường chờ lúc nhà đi vắng hết để đưa cháo cho cụ bà qua cửa sổ. Một trong số những người hàng xóm này đã ghi âm lại lời cầu cứu của cụ bà và đăng lên mạng. Chính thông điệp đó đã báo động cảnh sát đến giải thoát cho cụ bà.

 

Phát ngôn viên thêm rằng: “Đây không chỉ là tranh chấp đơn thuần trong gia đình mà đây là âm mưu giết người có tính toán. Rõ ràng, những đứa con ích kỷ này muốn mẹ của họ chết để giải thoát gánh nặng chăm sóc bà ấy”.

Nguyễn Thúy

 Theo DM