Du học tại xứ sở kiwi 16/08/2013 14:02:41
New Zealand là một đất nước thanh bình với đời sống phát triển nhất thế giới, do vậy con người ở đây rất cởi mở, hiếu khách nên thường được gọi là “Kiwi”.
 
Đất nước New Zealand nằm cách Australia 1.600 km về phía đông, thuộc phía Nam Thái Bình Dương. Đây còn là quốc gia có nền giáo dục đẳng cấp thế giới, bằng cấp của New Zealand được các cộng đồng thế giới công nhận và đánh giá cao.

New Zealand được quốc tế công nhận là quốc gia có tiêu chuẩn giáo dục xuất sắc và đào tạo một đội ngũ giảng viên chất lượng cao. New Zealand có 8 trường đại học do chính phủ quản lý và 20 viện công nghệ và bách khoa với các khóa học về dạy nghề và kỹ năng cho nhiều trình độ khác nhau, từ chứng chỉ, đại học cho đến sau đại học. Trên 800 cơ sở đào tạo có đăng ký với Cơ quan quản lý chất lượng giáo dục New Zealand (NZQA).

Tiểu học/Trung học cơ sở

Pháp luật New Zealand quy định chương trình giáo dục bắt buộc đối với mọi trẻ em từ 6 đến 16 tuổi. Hầu hết bắt đầu đi học khi lên 5 tuổi. Trong 3 năm đầu, các em sẽ làm quen với chương trình học vỡ lòng, mỗi năm sẽ được chuyển lên một lớp. Sau khi hoàn thành bậc vỡ lòng, các em sẽ học tiếp 5 năm nữa để hoàn tất 2 bậc tiểu học và trung học cơ sở (lớp 7 và 8).
 
 
Trung học phổ thông

Học sinh bắt đầu học trung học phổ thông (lớp 9 - 13) năm 13 tuổi, có thể chọn một trong 400 trường công lập hoặc tư thục trên khắp cả nước. Mỗi năm học được chia làm 4 học kỳ, bắt đầu vào tháng 2 và kết thúc vào giữa tháng 12. Học sinh quốc tế thường phải hoàn tất năm cuối bậc trung học phổ thông ở New Zealand trước khi có thể tiếp tục học lên đại học và cao đẳng. Ở những năm phổ thông (lớp 11-13), học sinh cần đạt tín chỉ tích lũy môn trong một số lĩnh vực nhất định để được cấp chứng chỉ quốc gia về thành tích học tập (NCEA).

Đại học và cao đẳng

New Zealand có 8 trường đại học do chính phủ tài trợ. Các trường này giảng dạy chương trình đại học, sau đại học và một số chương trình dự bị. Mặc dù đào tạo nhiều ngành khác nhau, nhưng mỗi trường đều có một thế mạnh riêng.

Việc học tại 1 trong số 20 trường bách khoa và viện công nghệ do chính phủ tài trợ trở nên khá phổ biến do các trường này có nhiều chương trình đào tạo khác nhau, cung cấp kiến thức lý thuyết cũng như dạy nghề. Sinh viên có thể học 1 khóa ngắn hạn đào tạo kỹ năng hoặc lựa chọn nhiều khóa học cấp chứng chỉ, bằng cấp khác.

 
Cuộc sống tại New Zealand

Được biết đến là một xã hội thoải mái và vui vẻ, các thành phố của New Zealand rất hiện đại với nhiều quán cà phê, khu mua sắm và cuộc sống nhộn nhịp về đêm. Đây là một xã hội đa văn hóa và sôi động nhờ sự hội tụ của nhiều nền văn hóa từ khắp nơi trên thế giới. Thêm vào đó, nghệ thuật tại New Zealand - âm nhạc, sân khấu chuyên nghiệp - là một sự pha trộn sống động giữa di sản truyền thống Maori bản địa và các nền văn hóa mới du nhập làm cho New Zealand trở thành một vùng đất nhiều màu sắc văn hóa và đầy sức sống.

Ngoài ra, theo chỉ số hòa bình toàn cầu năm 2011, New Zealand là quốc gia đứng thứ hai trên thế giới về hòa bình, sau Iceland. Quốc gia này không ngừng tiến tới một xã hội không biên giới mà còn là nhà dẫn đầu trên thế giới trong nhiều lĩnh vực. New Zealand liên tục đổi mới trong nhiều lĩnh vực phát triển công nghệ mới và cũng là nước đầu tiên thử nghiệm hệ thống thanh toán điện tử.

Học tập tại một đất nước với một hệ thống giáo dục và cơ sở hạ tầng hiện đại, trong một môi trường đa văn hóa, con người thân thiện, và nền kinh tế năng động sẽ mang đến cho bạn nhiều cơ hội tuyệt vời để học, trải nghiệm, trưởng thành và thành công.

IDP là tổ chức giáo dục với hơn 40 năm kinh nghiệm tư vấn tuyển sinh quốc tế, là đối tác lâu dài của nhiều học viện, trường đại học và cơ sở giáo dục tại New Zealand. Đội ngũ tư vấn được đào tạo chuyên sâu và thường xuyên được trau dồi, cập nhật những thông tin mới nhất từ các trường đối tác tại New Zealand. Cùng với sự hỗ trợ của hệ thống quản lý dữ liệu đối tác và chương trình học toàn cầu, IDP sẽ giúp bạn chọn được ngành học phù hợp nhất với bản thân.

Liên hệ với văn phòng IDP gần nhất để tìm hiểu thêm về cơ hội học tập tại New Zealand.

33 Mạc Đĩnh Chi, quận 1, TP HCM. ĐT: (08) 3910 4205.

223 Hùng Vương, quận 5, TP HCM ĐT: (08) 3835 0133.

131 Trần Hưng Đạo, Ninh Kiều, Cần Thơ. ĐT: (0710) 373 3667 – Fax: (0710) 373 3668

53A Lê Văn Hưu, Hai Bà Trưng, Hà Nội. ĐT: (04) 3943 9739; Fax: (04) 3943 9737.

96 Lê Lợi, Hải Châu, Đà Nẵng. ĐT: (0511) 388 9828 – Fax: (0511) 388 9848.

Website: www.vietnam.idp.com                                                       Tư liệu: IDP

Theo Tri Thức