Cơ hội tới Harvard cho nhà báo 28/09/2013 11:20:48
Từ năm 2012, Hiệp hội Nhà báo Nieman, ĐH Harvard đã bắt đầu cấp một loại học bổng mới, ngắn hạn được gọi là Visiting Fellowship dành cho “những người thích tham gia các dự án nghiên cứu đặc biệt được thiết kế để thúc đẩy ngành báo chí”.
 
ĐH Harvard
 
Những người đủ điều kiện nộp đơn không nhất thiết phải là người đang hoạt động trong ngành báo chí, tuy nhiên phải chứng minh rằng việc nghiên cứu của mình tại Harvard và Hiệp hội Nieman có thể góp phần cải thiện tương lai báo chí, có thể là nghiên cứu, lập chương trình, thiết kế, các chiến dịch tài chính hoặc các vấn đề khác. Ứng viên có thể là người Mỹ hoặc tới từ các quốc gia khác.

Những người được khuyến khích nộp đơn gồm có những người làm việc trong ngành xuất bản, những người lập chương trình, thiết kế web, nhà phân tích truyền thông, giảng viên, nhà báo và những người quan tâm tới việc nâng cao chất lượng, xây dựng những mô hình kinh doanh mới hoặc thiết kế chương trình để cải thiện ngành báo chí.

Dự án mà ứng viên đề xuất có thể được hoàn thành trong thời gian ở Harvard hoặc là một phần của các dự án lớn hơn. Tất cả những ứng viên giành được học bổng dự kiến sẽ cư trú tại thành phố Cambridge, Massachusetts trong suốt quá trình học tập và trình bày kết quả nghiên cứu của mình trước cộng đồng Nieman vào cuối giai đoạn nghiên cứu.

Trong quãng thời gian ở Harvard, người đạt học bổng sẽ được mời tới Hiệp hội Nieman trong khoảng thời gian từ vài tuần tới 3 tháng, tùy thuộc vào quy mô của dự án. Họ được tiếp cận với các nguồn tài nguyên trí tuệ rộng lớn của Harvard như: các học giả, trung tâm nghiên cứu, thư viện.

Người giành học bổng cũng có cơ hội làm việc cùng những người giành học bổng khác cũng như tiếp xúc với các dự án khác nhau đang được thực hiện tại Hiệp hội Nieman (Báo cáo Nieman, Thư viện nhà báo Nieman, Kế hoạch Nieman, những sáng kiến liên quan tới giám sát báo chí….)

Thủ tục nộp đơn rất đơn giản. Các ứng viên chỉ cần viết ra đề xuất của mình (khoảng 500 chữ) giải thích về việc mà mình muốn làm và lý do nó mang lại lợi ích cho ngành báo chí.

Khóa học này kéo dài 10 tháng. Hạn nộp hồ sơ cho các ứng viên năm học 2014 là 8/11/2013 và có thể nộp đơn trực tuyến. Thông tin chi tiết xem tại đây.


Theo: Vietnamnet