Những lá đơn có "1-0-2" của học sinh 13/10/2012 09:24:31

Từ lá đơn làm "rúng động" cả ngành Giáo dục, cho đến đơn xin li dị của em học sinh tiểu học,... khiến ai xem xong cũng phải phì cười.

Lá đơn xin phép nghỉ học làm “rúng động” cả ngành Giáo dục

Lá đơn được viết bởi Trần Văn M, học sinh lớp 10. Lá đơn có đầy đủ quốc hiệu, tiêu ngữ, tuy nhiên, trong lá đơn với nội dung ngô nghê và mắc quá nhiều lỗi chính tả, khiến người đọc phải phì cười, còn các bậc phụ huynh và những người làm trong ngành Giáo dục ắt phải "cười ra nước mắt".

Sau đây là nguyên văn lá đơn xin phép nghỉ học của Trần Văn M: “Hôm lay, em viết cái Đơn lày mong cô và nhà trường cho em ngỉ học vì chong lúc Học em quá đùa nghích  và Học Hành còn yếu và làm cho lớp 10H xa xút và không thể vươn lên Được, và làm cho nhiều thầy cô gia phải nhác nhở lên em ngĩ em không xứng Đáng làm học sinh của chường…”.

nhung-la-don-co-102-cua-hoc-sinh
Lá đơn xin nghỉ học làm rúng động cả ngành Giáo dục

Lá đơn xin li dị của một học sinh giỏi

Cậu học trò giỏi Đ.H lớp 1D trường tiểu học Đ.N ( Hà Nội) cũng đã có một lá đơn xin ly dị gây sốc cho cả giáo viên và phụ huynh. Vì không còn tình cảm với bạn gái cũ là G, và muốn tìm đến “tình mới” (!) là M nên cậu học sinh Đ.H đã viết: 

“Hôm nay ngày... tháng... năm... Do tôi không còn tình cảm gì với bạn G là bạn gái của tôi trong lớp, tôi chuyển sang thích bạn M. Vì thế, tôi làm đơn xin ly dị với bạn G chính thức từ ngày hôm nay. Bạn G không được phép nắm tay tôi nữa. Ký tên Đ.H”.

Lá đơn thực sự đã khiến anh N – phụ huynh của Đ.H có tâm trạng rất bối rối và khó tả, một thời gian sau, Đ.H cũng đã thú nhận về chuyện “ tình cảm” của mình với bố. Lá đơn và những suy nghĩ của Đ.H đã đặt ra một câu hỏi lớn về vấn đề giáo dục giới tính cho trẻ em, và khiến nhiều bậc phụ huynh băn khoăn, phải chăng sự quan tâm, lắng nghe của họ đối với con trẻ là chưa đủ?

Lá đơn xin yêu của một sinh viên đại học

Với nội dung khá hài hước và ngô nghê, bạn trai tên S sinh viên viện ĐH Mở HN đã có một lá đơn xin yêu gây sốc một thời và được lan truyền với tốc độ chóng mặt trong toàn trường và trên các mạng xã hội. Ngoài quốc hiệu và tiêu ngữ được viết ngay ngắn, nội dung của lá đơn như sau:

“Kính gửi bạn Lan Anh. Mình tên là Sơn, học sinh lớp 711B2. Viện Đại học Mở Hà Nội. Lý do viết đơn: Vì mình chưa có ai yêu, cuộc sống không yêu thật là buồn và cô đơn. Vậy nên mình viết đơn này kính mong bạn là người yêu của mình. Mình hứa sẽ yêu cậu, yêu cho tới khi có người xinh hơn cậu yêu mình (!) Được vậy thì mình xin được cảm ơn!”

nhung-la-don-co-102-cua-hoc-sinh
 Đơn xin yêu

Nội dung lá đơn thật “khó đỡ” và ngay sau khi lá đơn đến được tay của khổ chủ thì lá đơn đã trở nên nổi tiếng một thời. Tuy được hiểu dưới dạng một trò đùa nhưng lá đơn cũng nhắc nhở các sinh viên đại học về giới hạn của sự đùa cợt trước khi bạn làm tổn thương người khác.

Và những lá đơn xin nghỉ học của bạn bè quốc tế

nhung-la-don-co-102-cua-hoc-sinh
Lá đơn buồn cười này được một học sinh tiểu học gửi đến cô giáo để giải thích lý do nghỉ học ngày tiếp theo. Có thể đoán được rằng ý của người viết là do bận đi đến bang Virginia nhưng cậu học trò này lại viết thành “Vagina”, trong tiếng Anh nghĩa là chỗ kín của phụ nữ.

nhung-la-don-co-102-cua-hoc-sinh
Một cậu bé 6 tuổi viết giả lá đơn với nội dung “Cô Trottyty thân mến, Gannon sẽ không tham gia chương trình hoạt đoạt động phong trào sau giờ học” bằng bút highlight trên tờ giấy vẽ màu. Vậy mà nhà trường vẫn chấp nhận.

nhung-la-don-co-102-cua-hoc-sinh
Lá đơn xin nghỉ học với những dòng chữ nghệch ngoạc này hẳn không phải là thứ mà giáo viên muốn đọc vào sáng sớm.

nhung-la-don-co-102-cua-hoc-sinh
Một lá đơn xin nghỉ học vào ngày thứ tư với lý do “bận” cãi nhau và làm hòa với bạn gái.

nhung-la-don-co-102-cua-hoc-sinh
Đơn xin nghỉ học “chuyên nghiệp” chỉ vỏn vẹn 1 dòng chữ.

nhung-la-don-co-102-cua-hoc-sinh
Cô học sinh lớp 1 Gianna không đến trường để xem Michelle Obama phát biểu ở Philadelphia. Và ngày hôm nay, Gianna được chính tay Đệ Nhất Phu Nhân nước Mỹ viết đơn xin nghỉ học. 
(theo Kenh14)