Nhiều tỉnh công bố điểm thi tốt nghiệp sớm 10/06/2014 14:59:10
Sở GD&ĐT Bắc Giang đã chấm được khoảng 20% bài thi tốt nghiệp. Dự kiến ngày 12/6 sẽ khớp điểm, chiều 13/6 công bố. Các môn xã hội được nhận xét có nhiều bài làm tốt hơn năm trước.
 
Trường có 100% học sinh chọn tốt nghiệp môn Sử  /  Thứ trưởng Giáo dục: 'Sai sót đề Văn không ảnh hưởng ý nghĩa câu hỏi'
Ông Ngô Văn Chất, trưởng phòng quản lý thi và kiểm định chất lượng giáo dục (Sở GD&ĐT) Hà Nội cho biết, Hà Nội đã chính thức chấm thi tốt nghiệp từ ngày 8/6. Xong vòng một, giám thị đang chấm thi ở vòng hai, sau đó sẽ khớp điểm và công bố.

"Chúng tôi đi thanh tra bất thường ở các điểm chấm thi và lưu ý giám thị chấm đúng theo hướng dẫn của Bộ Giáo dục, trường hợp bài làm ngoài hướng dẫn, nếu thể hiện sự sáng tạo, lập luận chặt chẽ thì vẫn chấm điểm", ông Chất nói và cho hay, Hà Nội sẽ thực hiện đúng quy định của Bộ, công bố điểm vào trước ngày 18/6.

Thí sinh phấn khởi sau giờ làm bài thi tốt nghiệp. Ảnh: Quý Đoàn.
 
Sau vài ngày chấm thi, tỉnh Bắc Giang đã hoàn thành 20% bài thi. Ông Ngô Thanh Sơn, Phó giám đốc Sở Giáo dục cho biết, dựa trên kết quả những bài đã chấm thì Lịch sử và Địa lý có nhiều điểm cao hơn năm trước, còn Ngữ văn và Toán thì có khoảng hơn 80% (trên tổng số bài đã chấm) đạt trên trung bình.

"Có thể ngày 12/6 sẽ hoàn thành công tác chấm thi và khớp điểm, chiều 13/6 chúng tôi dự kiến công bố", ông Sơn cho hay.

Ông Trần Trọng Khiếm, giám đốc sở Giáo dục Cần Thơ cho haym các giám thị tỉnh này bắt đầu chấm thi hôm nay. Trong vài chục bài thi các môn Văn, Sử, Địa chưa xuất hiện thí sinh đạt điểm 9-10. Điểm số của học sinh chỉ ở mức khá.

Tỉnh Tây Ninh cũng đang trong quá trình chấm thi và dự kiến hoàn thiện trước hai ngày so với quy định của Bộ. Tỉnh sẽ công bố điểm vào khoảng 15-16/6. Ông Đổng Ngọc Lập, giám đốc Sở thông tin tỉnh đã chấm được khoảng 1/5 bài thi tốt nghiệp, ngày đầu tiên tổ chức chấm chung.

Theo ông Lập, môn Văn được các giám thị đánh giá là nhiều bài làm khá hơn năm trước (82,5% bài đã chấm có điểm trên trung bình). Riêng môn Lịch sử mới chấm được hơn 100 bài và chưa có thống kê.

“Tôi đoán năm nay tỷ lệ đỗ tốt nghiệp của tỉnh 98-99% vì điểm rèn luyện lớp 12 đã chiếm tới 50%, học sinh chỉ cần học lực trung bình cũng đỗ”, ông Lập nói.
 
 

Theo Kiều Trinh vnexpress