Cụ
thể, trước mắt tập trung vào các ngành Công nghệ thông tin, Quản trị
kinh doanh, Tài chính-Ngân hàng và Du lịch hay các ngành trọng điểm của
trường.
Các trường cần nêu rõ đội ngũ giảng viên tham gia đào
tạo, cách thức tổ chức đào tạo, thu học phí, thời điểm triển khai đào
tạo, lộ trình thực hiện.
Để hỗ trợ đội ngũ giảng viên, Bộ Giáo
dục và Đào tạo sẽ hỗ trợ kinh phí cho các trường đại học để bồi dưỡng
ngắn hạn (dưới 3 tháng) và dài hạn (từ 6 tháng đến 1 năm) ở nước ngoài
đội ngũ giảng viên Tiếng Anh cốt cán. Bên cạnh đó, từ tháng 11/2012, Bộ
tiến hành rà soát trình độ năng lực của giảng viên tiếng Anh tại các
trường. Kết quả khảo sát này sẽ là cơ sở để các trường xây dựng kế hoạch
đào tạo, bồi dưỡng và tuyển dụng giảng viên.
Với sinh viên, bộ
phận thực hiện Đề án ngoại ngữ 2020 của Bộ đã xây dựng Chương trình thí
điểm dạy tiếng Anh tăng cường trong các trường đại học, cao đẳng. Các
trường có thể tham khảo và triển khai dạy cho sinh viên.
Các
hoạt động trên nhằm thực hiện mục tiêu của Đề án ngoại ngữ 2020. Theo
đó, ngành giáo dục sẽ đổi mới toàn diện việc dạy và học ngoại ngữ trong
hệ thống giáo dục quốc dân, trong đó có giáo dục đại học, đảm bảo đến
năm 2015 đạt được bước tiến rõ rệt về trình độ, năng lực sử dụng ngoại
ngữ của nguồn nhân lực, nhất là đối với một số lĩnh vực ưu tiên.
Ở
bậc đại học, đến năm 2020, đa số sinh viên tốt nghiệp các trường đại
học, cao đẳng có đủ năng lực sử dụng ngoại ngữ một cách độc lập, tự tin
trong giao tiếp, học tập, làm việc trong môi trường hội nhập, đa ngôn
ngữ, đa văn hóa; biến ngoại ngữ thành thế mạnh của người dân Việt Nam,
phục vụ sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước./.
Nguồn: Phạm Mai (Vietnam+)