Con vật có lưỡi dài nửa mét. Bạn tin không 08/06/2015 14:20:30

Bao bên ngoài sinh vật lạ là lớp da nhày nhụa màu xanh lá cây có thể phát quang trong bóng tối.

 Mới đây, một thanh niên người Đài Loan có tên Wei Cheng Jian đã đăng tải lên trang facebook cá nhân của mình một video ghi hình loài sinh vật kỳ lạ có chiếc lưỡi dài tới nửa mét khiến nhiều người hoang mang.

Thoạt nhìn, sinh vật này có hình dáng giống như một chú rắn nhiệt đới với chiều dài cơ thể gần 1m. Bao bên ngoài sinh vật lạ là lớp da nhày nhụa màu xanh lá cây phát quang liên tục tiết ra dịch nhờn. 

Sinh vật lạ có lớp da màu xanh phát quang trong bóng tối.

Trong khi đang ngọ nguậy di chuyển trên mặt đất, sinh vật này bất ngờ thò chiếc lưỡi dài màu hồng ra khỏi miệng để do thám xung quanh. “Chiếc lưỡi” này liên tục thay đổi hình dạng trước sự chứng kiến của những người hiếu kì đến xem. “Lúc thì nó mềm như thạch, lúc lại cứng lại như đá, thật không thể tin nổi”, một nhân chứng cho biết.

 

Sinh vật bất ngờ thò chiếc lưỡi dài màu hồng ra khỏi miệng.

Đến giờ vẫn không ai biết chính xác thứ mà Cheng Jian phát hiện ra thuộc giống gì? Có người nói đó là một con rắn, người thì bảo đó là dạng sống ngoài hành tinh,… Nhưng theo các nhà khoa học, sinh vật trên rất có thể là cá thể đột biến của loài sâu biển Nemertean và thứ nó bắn ra không phải là lưỡi mà chính là chất dịch chứa chất độc của loài sâu này.

 

Các nhà khoa học cho rằng đó là loài sâu biển Nemertean.

Những chú sâu biển Nemertean thường chỉ phát triển tới chiều dài tối đa là 20cm, chúng sinh sống chủ yếu ở những vùng biển nông thuộc khu vực Đông Á hoặc Đông Nam Á. 

 

Ấu trùng của loài sâu biển Nemertean từng gây xôn xao ở Thái Lan đầu năm nay.

Tuy nhiên thế giới đã từng ghi nhận một vài cá thể đột biến của loài này có thể dài tới 54m. Đầu năm nay, cư dân mạng Thái Lan cũng từng xôn xao với một clip ghi lại cảnh ấu trùng sâu Nemertean phun nọc độc như nhả tơ.

Theo Thanh Tuấn (Mirror / Danviet.vn)