Thí sinh chen chúc nộp hồ sơ ngày cuối 23/04/2013 10:03:31
Cảnh chen lấn, chờ đợi đã xảy ra ở một số trường ĐH trong ngày cuối cùng nộp hồ sơ ĐH, CĐ theo tuyến trường (22/4). Có thí sinh hai ngày liên tục đến nhưng không nộp được hồ sơ vì quá đông.
 
 Toát mồ hôi chờ đến lượt được nộp hồ sơ tại Trường ĐH Công nghiệp Hà Nội

Chiều qua, tại Trường ĐH Công nghiệp Hà Nội, mặc dù đã gần cuồi giờ chiều nhưng vẫn còn hàng trăm thí sinh đứng chen chúc chờ nộp hồ sơ. Cách tổ chức thu nhận của trường khá chuyên nghiệp, dùng loa gọi thí sinh để giảm cảnh chen lấn, số lượng cán bộ tuyển sinh khá đông làm việc liên tục nhưng khả năng giải quyết số thí sinh muốn nộp nồ sơ trong ngày quả khó thực hiện.

Theo anh Mai Đức Thế - Cán bộ tuyển sinh của Trường ĐH Công nghiệp, riêng trong 2 ngày cuối cùng, số hồ sơ trường nhận được lên tới khoảng 1.500 bộ.

Ghi nhận của phóng viên, không chỉ có các thí sinh ở Hà Nội, lượng thí sinh đến từ các tỉnh khác như Thái Bình, Nam Định, Bắc Giang,  Yên Bái... đến nộp hồ sơ trực tiếp tại trường cũng rất đông.

Anh Nguyễn Hải Phong xin nghỉ làm một buổi sáng để nộp hồ sơ hộ em trai, nhưng chờ đợi từ sáng đến trưa vẫn không nộp được. Rút kinh nghiệm buổi chiều, anh đến từ rất sớm – 1 giờ, nhưng đến gần 4 giờ, anh vẫn chưa nộp được hồ sơ.

“Nếu với số người chờ đông như thế này mà trường không làm ngoài giờ hành chính thì chắc tôi không thể nộp được hồ sơ trong hôm nay. Ngày mai không biết trường có tiếp tục nhận hồ sơ nữa không” – Anh Phong băn khoăn.

Lý giải hiện tượng thí sinh tăng đột biến, theo anh Thế là do năm nay là năm đầu tiên có quy định thí sinh tốt nghiệp trung cấp, cao đẳng dưới 36 tháng thi liên thông phải thi cùng thí sinh thi ĐH. “Trong tổng số hồ sơ trường thu được, tính sơ bộ chỉ có khoảng 2.600 hồ sơ ĐH, còn lại đến trên 3.000 là hồ sơ liên thông” – Anh Thế cho hay.

Một số hình ảnh trong ngày cuối nộp hồ sơ:
 
 Thí sinh và người nhà chờ đợi bên ngoài đợi được gọi vào nộp hồ sơ
 
 Nhiều thí sinh phải chờ đợi lâu nên rất mệt mỏi
 
 Một trong số những thí sinh này lặn lội từ tỉnh ngoài đến nộp hồ sơ...
 
...và không ít trong số đó phải đến Hà Nội từ hôm trước. 
 
Thí sinh tận dụng mọi chỗ để ghi hồ sơ
 
Cán bộ thu nhận hồ sơ cũng toát mồ hôi. Tuy nhiên, họ tâm sự: mệt nhưng vui
 
 Hồ sơ chất thành đống trên bàn

Theo: (Hiếu Nguyễn) Giáo dục và thời đại