Top những trải nghiệm 'thật như thịt' về Multimedia 01/11/2012 09:43:24

Ước mơ trở thành một nhà thiết kế đồ họa (graphic designer) nhưng bạn chưa  hình dung cần phải chuẩn bị những gì để sẵn sàng cho công việc của nghề này? Bạn muốn trang bị thêm kiến thức và kỹ năng về Multimedia để có thể tìm được nhiều cơ hội thành công, nhưng còn lưỡng lự? 

Vậy còn chần chừ gì mà không tham gia Thật như thịt - khoá học free hoàn toàn tại FPT Arena để trải nghiệm môi trường học và làm như “dân” Multimedia chính hiệu nhỉ?

“Lực hấp dẫn” từ Multimedia

Multimedia được xem là một ngành rộng đường nghề nghiệp cho các bạn trẻ. Bởi Multimedia - một trong những nghề đắt giá nhất thế kỷ 21 (NXB Macmilla) hiện diện ở mọi lĩnh vực trong đời sống nên các bạn có vô vàn cơ hội để thử sức và không lo thất nghiệp. Các bạn có thể làm việc tại các công ty truyền thông - quảng cáo, các tòa báo, nhà xuất bản, các đài phát thanh - truyền hình, các công ty sản xuất phim, video, các xưởng phim hoạt hình, các công ty game, các công ty thiết kế website…

 

Hiện là trưởng nhóm thiết kế khối nội dung của VCCorp, Lê Anh Tùng (Tùng Shakr), học viên FPT Arena thành công khá sớm, ngay khi cậu học năm thứ nhất.

Bên cạnh đó, Multimedia còn là một ngành học có sức hút bởi tính đặc thù riêng: trẻ trung và đầy ắp tính sáng tạo. Những kỹ năng thiết kế mà sinh viên được trang bị, những phần mềm hiện đại mà sinh viên được khám phá chính là chìa khoá “biến” các ý tưởng sáng tạo độc đáo thành các sản phẩm đẹp và có giá trị cho cuộc sống...

Nhiều bạn trẻ quyết định chọn Multimedia còn vì ngành này mang tính sáng tạo, lượng chất xám đầu tư lớn nên thu nhập khá cao. Tính trung bình trên toàn thế giới, mỗi nhà thiết kế sẽ có mức lương từ 44.758 USD - 95.652 USD/năm (theo tạp chí Game Career Guide Magazine năm 2011).

Tất cả đều những điều kể trên hẳn đã đủ sức khiến cho bất kỳ một sinh viên nào cũng phải “ghen tị” và không khỏi ước ao: giá mình được (học) như các bạn ấy.

Làm sinh viên Multimedia - Top 3 trải nghiệm đáng giá.

Thì đây, bạn cũng sẽ được trải nghiệm về học và làm “thật” như sinh viên Multimedia với khoá học ngắn hạn miễn phí “Thật như thịt”.

Trải nghiệm học chính thức: Với khoá học free hoàn toàn này, các bạn sẽ được nhập học chính thức như những sinh viên chính quy trong trường FPT Arena!

Diễn ra chỉ trong 10 ngày nhưng những gì bạn được trải nghiệm không hề khác biệt gì với các sinh viên chính quy. Các bạn sẽ được trực tiếp nghe các giảng viên của FPT Areana truyền đạt những kiến thức về đồ hoạ, được khám phá những phần mềm Graphic Design mới nhất (về bố cục, màu sắc, các luật về thiết kế…)

Qua từng buổi học, những lăn tăng của bạn về ngành Multimedia sẽ được giải quyết cái vèo, từ đó bạn dễ dàng xác định được kế hoạch học tập phù hợp cho mình!

 

Chỉ có kiến thức thật mới tạo nên sự thành công bền vững

Trải nghiệm workshop: Thêm một trải nghiệm lý thú nữa dành cho những học viên của khoá học Thật như thịt là cơ hội tham gia workshop - buổi học rèn luyện kỹ năng do FPT Arena tổ chức.

Trong ba buổi workshop của khoá học, bạn sẽ được rèn luyện những kỹ năng cần thiết như kỹ năng vẽ tay, vẽ máy, tô màu trên hiện vật thật… Đặc biệt, với buổi trưng bày sau workshop, bạn tha hồ tự hào khoe với mọi người những sản phẩm “made by tui”.

Theo kinh nghiệm chung của các designer đàn anh từ FPT Arena, để thành công trong nghề Multimedia thì đam mê và kiến thức là điều kiện cần, còn những kỹ năng được tích luỹ trong quá trình thực hành mới là điều kiện đủ. Thế nên, hãy tận dụng tối đa những buổi workshop để “bỏ túi” thêm nhiều kỹ năng nghề nghiệp nhé. Biết đâu nhờ những trải nghiệm này, bạn sẽ khám phá được những khả năng tiềm ẩn của mình, có được một quyết định mới và đạt được vị trí đỉnh cao trong nghề thiết kế đồ hoạ?

Teamwork như một nhà thiết kế chính hiệu: Hẳn là ai cũng biết rằng kỹ năng làm việc nhóm chính là một trong những “mật mã” quan trọng giúp thành công trong nghề nghiệp. Nhưng có chắc là bạn đã biết cách làm việc nhóm thế nào cho hiệu quả, như “dân” Multimedia chuyên nghiệp? Kỹ năng hợp tác nhóm, tối ưu hóa thời gian, teambuilding... qua những game kỹ năng trong khoá học sẽ giúp bạn giải mã bí kíp làm việc nhóm hiệu quả, đồng thời tiếp thêm vitamin tự tin cho bạn.

Những trải nghiệm thật bao giờ cũng mang đến những giá trị tốt đẹp. Chúng giúp bạn có cơ hội khám phá bản thân, khám phá xung quanh, “giải quyết” những băn khoăn còn lăn tăn trong đầu và quyết định đúng đắn. Đó cũng là một khởi đầu tốt để sẵn sàng cho những thành công trong tương lai.

Tư liệu: FPT Arena (Theo Infonet)