Công bố kế hoạch tuyển sinh đầu cấp 10/01/2014 16:06:39
Sở GD-ĐT TP.HCM vừa công bố kế hoạch tuyển sinh các lớp đầu cấp năm học 2014-2015.

Theo đó, tuyển sinh vào lớp 1 bắt đầu từ ngày 1.7 và công bố kết quả đồng loạt vào ngày 31.7.
 
Tuyển sinh lớp 1 tại TPHCM
 
Lớp 6 sẽ tuyển sinh từ ngày 16.6 và công bố kết quả vào ngày 15.7. Các quận, huyện không tổ chức thi tuyển (trừ Trường THPT chuyên Trần Đại Nghĩa) mà tổ chức phân tuyến theo địa bàn phường, xã hoặc trường tiểu học. Điểm xét tuyển là tổng điểm kiểm tra định kỳ học kỳ 2 năm lớp 5 hai môn tiếng Việt và Toán.

Đối với chương trình tăng cường tiếng Anh: Các trường THCS tiếp nhận HS đã được công nhận đạt yêu cầu cấp tiểu học của chương trình và có điểm kiểm tra công nhận trình độ từng kỹ năng từ 6 điểm trở lên (do quận, huyện tự tổ chức) hoặc có điểm toàn năm từng kỹ năng từ 6 điểm trở lên (đối với quận, huyện không tổ chức kiểm tra công nhận trình độ).

Riêng lớp 6 vào Trường THPT chuyên Trần Đại Nghĩa sẽ tổ chức thi tuyển vào ngày 29-30.6 với môn tiếng Việt, toán và tiếng Anh với điều kiện đăng ký dự thi là HS đã hoàn thành chương trình cấp tiểu học có học lực môn tiếng Việt và Toán đạt loại giỏi của năm học lớp 5.

Đối với các chương trình tăng cường ngoại ngữ như tiếng Pháp học sinh sẽ được tuyển thẳng vào các lớp 6 tăng cường tiếng Pháp và bằng tiếng Pháp (lộ trình A) nếu có học lực hai môn Toán và tiếng Việt ở năm học lớp 5 từ 8 điểm trở lên và điểm trung bình các môn tiếng Pháp và bằng tiếng Pháp từ 6 điểm trở lên. Những HS đạt điểm trung bình dưới 6 điểm có thể học theo chương trình tăng cường tiếng Pháp hoặc có thể theo học chương trình tiếng nước ngoài hiện hành.

Chương trình tăng cường tiếng Nhật chỉ áp dụng cho trường THCS Lê Quý Đôn (Q.3) và THCS Võ Trường Toản (Q.1) do các trường này tự tổ chức tuyển trong số học sinh vào học tại trường.

Đối với chương trình tăng cường tiếng Hoa: HS đã hoàn thành chương trình cấp tiểu học có học lực môn tiếng Việt và Toán ở năm học lớp 5 đạt loại khá và đã được công nhận đạt yêu cầu cấp tiểu học của chương trình.

Trường chuyên năng khiếu Thể dục thể thao Nguyễn Thị Định tuyển những HS hoàn thành chương trình bậc tiểu học và có đủ điều kiện tuyển sinh vào lớp 6 đạt giải thể dục thể thao cấp quận, cấp TP, hội khỏe phù đổng. Ngoài ra, trường còn nhận học sinh các tỉnh khác nếu có đủ điều kiện theo quy định. Thời gian nộp hồ sơ xét tuyển tại trường từ ngày 19.5 đến ngày 28.6.

Đối với lớp 10 tổ chức thi tuyển vào các trường THPT công lập trong hai ngày 21-22.6 với 3 môn Ngữ văn, toán và môn thứ 3 (công bố vào ngày 11.5). Học sinh được đăng ký 3 nguyện vọng ưu tiên 1, 2, 3 để xét tuyển vào lớp 10 các trường THPT công lập (trừ Trường THPT chuyên Lê Hồng Phong, chuyên Trần Đại Nghĩa, Phổ thông năng khiếu Đại học Quốc gia); không được đổi nguyện vọng sau khi trúng tuyển. Điểm tuyển là tổng điểm ba bài thi với hệ số theo quy định (ngữ văn và toán hệ số 2, môn thứ ba hệ số 1) và tổng điểm cộng thêm (nếu có).

Tuyển sinh vào lớp 10 chuyên Trường THPT chuyên Lê Hồng Phong, chuyên Trần Đại Nghĩa, Nguyễn Thượng Hiền, Gia Định: Học sinh đăng ký 4 nguyện vọng ưu tiên: Nguyện vọng ưu tiên 1, 2 vào lớp chuyên tại 2 trong 4 trường trên; Nguyện vọng ưu tiên 3, 4 vào lớp không chuyên tại 2 Trường THPT chuyên Lê Hồng Phong và chuyên Trần Đại Nghĩa.

Tuyển sinh vào lớp 10 chuyên Trường THPT Trung Phú, Củ Chi ưu tiên nhận hồ sơ dự thi của học sinh tốt nghiệp THCS trên địa bàn huyện Củ Chi; THPT Nguyễn Hữu Cầu ưu tiên nhận hồ sơ dự thi của học sinh huyện Hóc Môn và quận 12; THPT Nguyễn Hữu Huân ưu tiên nhận hồ sơ dự thi của học sinh trên địa bàn quận 2, quận 9, Thủ Đức; THPT Mạc Đĩnh Chi ưu tiên nhận hồ sơ dự thi của học sinh trên địa bàn quận 6, Bình Tân và huyện Bình Chánh.

Sở GD- ĐT TP HCM cũng có kế hoạch cụ thể về tuyển sinh tăng cường ngoại ngữ đối với các lớp tiếng Anh, tiếng Pháp, tiếng Hoa, Nhật, Đức…

Riêng trường THPT chuyên năng khiếu TDTT Nguyễn Thị Định sẽ nhận hồ sơ xét tuyển từ ngày 26.5 đến ngày 21.6 đối với HS tốt nghiệp THCS, đủ điều kiện tuyển sinh vào lớp 10, đạt giải thể dục thể thao cấp quận, cấp TP, hội khoẻ phù đổng.


(Theo: Vietnamnet)