Tuyển sinh du học Australia năm học 2012-2013 17/07/2012 15:10:19

Hội thảo thông tin chương trình đào tạo, học bổng một số trường và visa du học Australia được tổ chức lúc 16h đến 19h ngày 19/7 tại khách sạn Sheraton, 88 Đồng Khởi, quận 1, TP HCM.

Đại học Canberra thành lập vào năm 1968 xếp trong danh sách những trường đại học tốt về khả năng đáp ứng yêu cầu tuyển dụng của doanh nghiệp. Tại đây, sinh viên mới có cơ hội học chương trình 7 tháng Diploma tại University of Canberra College và sau đó sẽ học thẳng năm thứ 2 của trường University of Canberra. Sau 2 năm 7 tháng, sinh viên sẽ tốt nghiệp cử nhân.

Trường có cộng đồng giảng viên và sinh viên đa dạng gồm 13.000 sinh viên , trong đó có hơn 2.500 sinh viên quốc tế đến từ hơn 100 quốc gia trên thế giới. Trường đặc biệt chú trọng giáo dục chuyên nghiệp và nghiên cứu thông qua các khóa học, ngoài ra trường tạo cho sinh viên cơ hội thực tập tại những công ty để giúp các em về kinh nghiệm thực tiễn trong thị trường lao động.

Trường cấp ngay 44 triệu đồng cho sinh viên quốc tế nộp đơn khóa Diploma, 88 triệu đồng cho sinh viên quốc tế nộp đơn khóa diploma chương trình công nghệ thông tin. Ngoài ra, trường sẽ cấp ngay iPad cho sinh viên theo học khóa cử nhân và cao học vào tháng 8/2012.

                                      


              

Trường Newcastle thuộc bang New South Wales, cách Sydney 2 giờ. Trường có trụ sở đặt tại Ourimbah và có chi nhánh ở Sydney và Singapore. Newcastle có hơn 34.000 sinh viên và 8.000 sinh viên quốc tế từ hơn 100 quốc gia. Vào năm 2011, trường nằm trong top 3% (từ 276-300) các trường hàng đầu trên giới theo (Times Higher Education World University Rankings 2011). Newcastle cũng là trường trong top G8 các trường tốt nhất tại Australia về chuyên ngành kỹ thuật.

Được thành lập từ năm 1965, trường được xếp hạng thứ 9 về kết quả nghiên cứu và tài trợ cho các chương trình nghiên cứu. Đặc biệt, Newcastle nhận học sinh kết thúc lớp 11 vào học chương trình dự bị đại học của trường.

Thành phố Newcastle được vinh dự là 10 thành phố tốt nhất trên thế giới theo Lonely Planet. Trường cấp học bổng 25% học phí cho sinh viên nộp đơn khóa kỹ thuật và xây dựng, kinh doanh và luật. Phí học tiếng Anh của sinh viên Việt Nam thấp hơn các sinh viên quốc tế khác (tính theo tuần). Ngoài ra trường Newcastle còn cung cấp cho nghiên cứu sinh cơ hội nhận học bồng toàn phần bao gồm học phí và chi chí sinh hoạt trong thời gian nghiên cứu tiến sĩ tại trường.

Ngày 24/3/2012, Bộ Di trú và định cư Australia đã công bố chi tiết những thay đổi cho du học sinh Việt Nam. Theo đó, tất cả hồ sơ du học Australia chương trình cử nhân, thạc sĩ và nghiên cứu sinh đăng ký vào danh sách các trường đại học được ưu tiên sẽ được xét duyệt theo cấp độ ưu tiên (tương tự cấp độ 1 của cách xét hiện nay). Những trường hợp này không cần phải chứng minh tài chính và điểm IELTS/TOEFL cho việc du học. Các chương trình tiếng Anh, dự bị đại học, cao đẳng nghề liên kết lên các đại học được ưu tiên cũng được xét visa nhanh và dễ dàng hơn theo diện này.

Du học sinh được phép làm việc tối đa 40 giờ cho 2 tuần trong suốt thời gian học thay vì 20 giờ một tuần như trước đây. Điều này có nghĩa thời gian làm việc linh hoạt hơn rất nhiều cho các du học sinh trong thời gian học. Ngoài ra, nghiên cứu sinh cũng không bị hạn chế thời gian làm việc trong suốt thời gian nghiên cứu tại Australia.    

Theo vnexpress