Dân mạng 'cười nghiêng ngả' vì đề Sử tự chế oái ăm 21/09/2012 15:53:55

Mấy ngày qua, cư dân mạng chưa hết "phát cuồng" vì cô giáo Lê Thị Mỹ Dung, giáo viên môn Lịch sử trường THPT Phan Đình Phùng bởi cách dạy thú vị cùng những phát ngôn hài ước thì mới đây, một đề Sử “kịch tính” và hấp dẫn cũng vừa được các teen mình "khai quật".

>>cô giáo Sử khiến teen phát cuồng vì những phát ngôn hài hước 

>>Thầy giáo có gương mặt tài tử trường Lương Thế Vinh

Dân mạng cười nghiêng ngả vì đề Sử oái ăm

Đề thi lịch sử khiến cư dân mạng xôn xao

Nội dung đề Sử này cực kỳ "hóc búa" với những câu hỏi... ngán ngẩm đại loại như: “Trong trận Điện Biên Phủ trên không, quân ta đã bắn hạ được bao nhiêu chiếc máy bay B52 của Mỹ? Em hãy ghi rõ số khung, số máy của từng chiếc, đồng thời kể tên chủ phương tiện?“

"Trong cuộc kháng chiến chống giặc quân Nguyên Mông, tướng Thoát Hoan đã chui vào ống đồng chạy về nước. Hỏi cái ống đó còn có công dụng gì khác nữa? Nếu quân ta đem cái ống đồng đó đi bán đồng nát, thì sẽ đóng góp vào GDP bao nhiều %? Giả sử thời đó có thùng phi, hỏi hắn sẽ chọn cái nào? Tại sao?".

Dân mạng cười nghiêng ngả vì đề Sử oái ăm

                                                                Cư dân mạng bàn tán rôm rả trên facebook
 

Dân mạng bàn tán rôm rả và được dịp cười vỡ bụng vì đề thi 'tự chế' hài hước này. Bạn Trần Lâm (THPT Nguyễn Tất Thành) nhận xét: “Đọc xong mà không nhịn nổi cười, mình đi thi mà gặp đề Sử này chắc nộp giấy trắng về luôn, chứ ngồi thì cũng bó tay, bó luôn cả chân”.

Bạn Minh Trang (THPT Tây Hồ) chia sẻ: “Chắc không bao giờ có cái đề thi Sử như này đâu, chỉ là trò đùa vui của cư dân mạng thôi. Nhưng nó thực sự hài hước. Nghĩ ra đề thi "chọc cười" đến thế cũng phải là một người có đầu óc sáng tạo. Mình like điều này và cảm thấy rất vui”.

Theo trào lưu phát cuồng vì cô Dung, một nickname suy đoán hóm hỉnh: “Hay là đề này cô Dung ra để đánh đố học sinh đây, cũng có thể lắm chứ?”

Trước đó, hồi tháng 6 khi diễn ra kỳ thi tốt nghiệp THPT 2012 cũng từng xuất hiện “đề thi Lịch sử dỏm” với những câu hỏi được sáng tác rất buồn cười như: “Chiến tranh thế giới lần thứ hai đã để lại nhiều vết thương sâu sắc không chỉ thể xác mà cả tinh thần. Để ghi nhớ về vết đen u tối của nhân loại, anh (chị) hãy đề đầy đủ họ và tên tất cả những người hi sinh trong cuộc chiến này” hoặc “Nếu hai chiến dịch mùa khô lần 1 và lần 2 của Mỹ diễn ra dưới thời tiết nắng nóng như năm nay, anh/chị hãy cho biết tình hình chiến sự sẽ xảy ra theo hướng có lợi cho phe nào? Anh chị hãy dự đoán trà thảo mộc Dr.Thanh hay trà xanh O2 sẽ giành được thị trường nhiều nhất?".

Các teen thử xem có thể giải được những câu hỏi “ hóc búa” trong đề thi không nhé!