Sẽ có 3 hình thức tuyển sinh vào bậc THPT 22/12/2012 09:42:31

Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa đưa ra dự thảo về quy chế tuyển sinh bậc THCS và THPT. Theo đó, thí sinh dự tuyển vào bậc THPT có 3 hình thức: xét tuyển, thi và kết hợp hai nội dung trên.

                Phương thức tuyển sinh vào THPT sẽ linh hoạt hơn.

Sáng ngày (19/12), Bộ Giáo dục và Đào tạo đã công bố dự thảo Quy chế tuyển sinh THCS và THPT. 

Tuyển thẳng: So với quy chế trước, theo thông tư này, các đối tượng tốt nghiệp THCS ở trường phổ thông dân tộc nội trú, học sinh thuộc dân tộc ít người sẽ không phải thi tuyển mà được trực tiếp lên học cấp 3. 

Xét tuyển: Hình thức này áp dụng đối với địa phương không có điều kiện tổ chức thi hoặc có số học sinh đăng ký tương đương với chỉ tiêu vào trường trung học phổ thông trên địa bàn.   

Điểm xét tuyển là điểm tính theo kết quả rèn luyện và học tập của 4 năm học ở trung học cơ sở, và điểm cộng thêm cho đối tượng ưu tiên, khuyến khích.

Nếu nhiều người học có điểm bằng nhau thì lấy tổng điểm trung bình cả năm học lớp 9 của tất cả các môn có tính điểm trung bình để xếp từ cao xuống thấp; nếu vẫn có trường hợp bằng điểm nhau thì phân biệt bằng tổng điểm trung bình của môn toán và môn ngữ văn của năm học lớp 9.

Thi tuyển: Vẫn giữ nguyên 3 môn, gồm Toán, Ngữ văn và môn thứ 3. Thời gian làm bài thi, cách tính hệ số, điểm cộng... vẫn như cũ (Toán, Ngữ văn 120 phút, môn thứ 3: 60 phút).

Những thông tin trên đang ở giai đoạn đề xuất, tuy nhiên, nếu được thông qua thì các trường sẽ linh động hơn trong việc tuyển sinh. Học sinh thuộc dân tộc ít người cũng được ưu tiên hơn trong việc đến trường. Tuy nhiên, để tránh trường hợp gặp nhiều khúc mắc như quy chế tuyển thẳng thí sinh dân tộc ít người vào ĐH, Bộ cũng cần có điều kiện cụ thể hơn về các tiêu chí để nhà trường lẫn học sinh không gặp bỡ ngỡ khi áp dụng vào thực tiễn.

Xem thêm thông tin Tại đây.

Nguồn:Thủy Nguyên Theo Infonet