Bộ GD sửa quy chế cấm phát tán tiêu cực thi tốt nghiệp 02/03/2013 08:32:33

 

Sau khi dư luận phản ánh, làm việc với Bộ Tư pháp, chiều nay, Bộ GD - ĐT đã chính thức bãi bỏ thông tư 04 trái luật và đưa ra thông tư 06 thay thế.

Chiều 1/3, Bộ GD - ĐT ban hành thông tư 06 sửa đổi quy chế thi tốt nghiệp THPT. Theo đó, quy định về việc cấm phát tán thông tin tiêu cực được sửa đổi.

Nội dung quy định "không được phát tán thông tin cho người khác, dưới bất kỳ hình thức nào" ở thông tư 04 được bãi bỏ và thay bằng "việc tiếp nhận và xử lý các tố cáo vi phạm quy chế thi được thực hiện theo luật Tố cáo".

Thông tư 06 không yêu cầu người tố cáo tiêu cực phải gửi chứng cứ về Thanh tra Sở GD, Bộ GD - ĐT mà quy định “Người có bằng chứng về vi phạm quy chế thi báo ngay cho nơi tiếp nhận được quy định tại khoản 2 của điều này để kịp thời xử lý theo quy định của pháp luật. Việc tiếp nhận và xử lý các tố cáo vi phạm quy chế thi được thực hiện theo pháp luật về tố cáo”.  

Thông tư có hiệu lực thi hành từ 15/4.

Được biết, trước đó ngày 28/2, đại diện Bộ GD - ĐT cũng đã làm việc với Bộ Tư pháp để sửa những nội dung sai luật trong thông tư 04.

Trao đổi với báo chí tại phiên họp Chính phủ thường kỳ chiều 28/2 về trường hợp thông tư 04 của Bộ GD-ĐT, ông Đam nhấn mạnh: "Quy định đó là không đúng, vi phạm quyền tố cáo của công dân. Bộ trưởng Giáo dục và Đào tạo cho biết sẽ phải sửa cho đúng quy định của pháp luật". 

 

Theo Infonet