Các thí sinh vừa hoàn thành kỳ thi tốt nghiệp ngoại ngữ 04/06/2014 09:59:46

 Thí sinh vừa hoàn thành bài thi môn Ngoại ngữ
 Sáng nay, các thí sinh chọn thi môn Ngoại ngữ kỳ thi tốt nghiệp THPT 2014 bắt đầu làm bài thi từ 8h10 trong thời gian 60 phút. Các thí sinh chọn thi môn Sinh học sẽ làm bài thi từ 10g40 cũng trong thời gian 60 phút.
Bình Định: Hơn 3.500 thí sinh thi môn Ngoại ngữ
 
Qua hai ngày thi, hầu hết thí sinh tại tỉnh Bình Định đều làm bài khá tốt đã tạo tâm lý thoải mái cho những thí sinh trước khi bước vào môn thi Tiếng Anh sáng nay.
 
Tại Bình Định, trời tiếp tục nắng nóng nhưng không hề ảnh hưởng đến tâm lý thi của các thí sinh. Tại các hội đồng thi, dù lượng thí sinh ít hơn những ngày đầu nhưng không khí kỳ thi vẫn được hâm nóng. Tâm lý thoải mái bước vào phòng thi, Đỗ Vũ Hoàng Tâm lớp 12X1 trường THPT Quốc Học Quy Nhơn (TP Quy Nhơn) hồ hỏi chia sẻ: “Dù đề thi năm nay có khó hơn, thí sinh khó có điểm cao nhưng em hài lòng về bài làm của mình do thí sinh được lựa chọn môn sở trường. Tiếng Anh không phải sở trường nhưng với học lực của em thì không có gì phải lo lắng.


                                          
                                                             Thí sinh ôn lại bài trước buổi thi tiếng Anh sáng nay. (Ảnh: Doãn Công)

Đánh giá về các đề thi đã ra năm nay, thí sinh Nguyễn Tiến Hinh lớp 12A8 trường THPT Quốc Học Quy Nhơn nhận định đề thi năm nay khó hơn, có những câu hỏi bất ngờ ra về biển đảo. Ngay cả đề Văn cũng ra về biển đảo. Trong khi đó câu văn học cũng là thể loại mới nên khó có điểm cao”.
Theo báo cáo nhanh của Sở GD-ĐT Bình Định, ở môn thi tiếng Anh sáng nay, toàn tỉnh có 3.531 thí sinh đăng ký dự thi. Trong đó, nhiều hội đồng thi không có thi sinh dự thi môn này, có hội đồng thi chỉ 1-2 thí sinh dự thi.

Sáng nay, theo ghi nhận của PV Dân trí tại Bạc Liêu, thời tiết khá thuận lợi cho các thí sinh thi buổi thi cuối cùng. Trong sáng nay, nhiều thí sinh Bạc Liêu đến điểm thi trong tâm trạng thoải mái, nhiều em thong thả ăn sáng ngay trước cổng các điểm thi.

Trao đổi với PV, một số thí sinh nhận định, những năm qua, môn thi Ngoại ngữ nhìn chung không quá khó nên các thí sinh cũng an tâm, không nhiều lo lắng. Do đó, nhiều em thi môn Ngoại ngữ và cũng là buổi thi cuối cùng nên các em đều cảm thấy rất nhẹ nhàng.

Một thí sinh dự thi tại điểm thi THPT Chuyên Bạc Liêu bày tỏ, các môn thi vừa qua, em đều làm rất tốt nên môn thi Ngoại ngữ em sẽ không đặt nặng nề về điểm, vì thế em rất tự tin để hoàn thành môn thi cuối cùng này.

Nhiều em cũng nhận định, rất có thể môn Ngoại ngữ cũng sẽ có câu có nội dung về biển đảo như một số môn thi vừa qua là Văn, Địa, Sử…Do cũng đoán trước được chủ đề này nên nhiều em đã chuẩn bị khá kỹ càng để có thể làm tốt nhất.

Thống kê của Sở GD-ĐT tỉnh Bạc Liêu cho biết, môn Ngoại ngữ toàn tỉnh có 717/4.516 em đăng ký dự thi. Đây cũng là môn thi có số thí sinh hệ THPT đăng ký dự thi ít nhất trong các môn tự chọn.

Nhóm PV

Nguồn: dân trí