Thử tài làm thám tử 20/07/2012 15:19:16

Nhà trinh tám Robert đang trong thư phòng đọc hồ sơ vụ án thì trợ lý của ông cầm một bản điện báo nặc danh bênh trong có viết: “ Bảo tàng Monter có một bức tranh quý đã bị mất cắp”. Ông lập tức đứng dậy nhìn đồng hồ và nói: “ Bây giờ là 11 giờ đêm, dù là thật hay giả thì chúng ta cũng đi xem sao”. Nói xong ông liền lái xe đi này.


Trong phòng triển lãm của bảo tàng có 2 người quản lý, một nam và một nữ. Robert nói: “ Tôi là trinh tham Robert, vừa rồi tôi đã nhậnđược thông báo quý viện đã bị mất cắp một bức tranh có giá trị, hãy đưa tôi đi xem hiện trường”. Sau khi kiểm tra xong, ông cảm thấy dường như không phải là người ngoài đột nhập vào lấy cắp bức tranh. Nhà trinh thám đề nghị hai người quản lý kể sự tình chuyện mất cắp

 
Nữ quản lý nói: “ Lúc 7 giờ tan ca, chúng tôi cùng nhau đóng cửa lớn, sau đó ai về nhà người ấy. Mấy phút trước anh ấy thông báo rằng bị mất một bức tranh nên tôi lập tức đến”, nam quản lý nói: “ Khi về đến nhà tối mới nhớ ra mình đã để quên quyển sách ở phòng triển lãm nên quay lại lấy sách, kết quả là không thấy bức tranh đâu. Vì vậy, tôi liền gọi điện cho cô ấy.”

Robert hỏi: “ Các anh đóng cửa lúc 7 giờ, lúc đó còn bức tranh chứ” . “ Vẫn còn, trước khi đóng cửa tôi còn lau bụi cho bức tranh”-Nam quản lý viên trả lời. Robert hỏi suy nghĩ của nữ quản lý, cô ta nói: “ Tôi không biết gì về những việc đã xảy ra. Theo tôi thấy, chắc chắn là do kẻ lấy cắp tranh đã chuyển điện báo cho ngài, muốn khuấy tung sự việc lên. Trò vừa ăn cắp vừa la làng đó cũng thường gặp mà”.
“ Chị nói rất đúng, bức tranh đó do chính chị lấy”. Robert nói xong liền lệnh cho trợ thủ còng tay nữ quản lý lại. Bạn biết vì sao không?
 
 Nguồn thử tài suy đoán