Hai sinh viên Ấn Độ vừa thiết kế thành công một loại quần jeans đặc biệt để chống nạn hiếp dâm. 28/06/2014 10:51:17

  Chiếc quần jeans đỏ có gắn thiết bị bấm điện tử của hai nữ sinh Ấn Độ. Ảnh: Nypost

Hai sinh viên nữ Diksha Pathak, 21 tuổi, và Anjali Srivastava, 23 tuổi, đến từ thành phố Varanasi, cho biết họ đã lắp một nút bấm điện tử vào bên trong chiếc quần để gửi tín hiệu đến sở cảnh sát gần nhất nếu bị tấn công. Thiết bị này có tác dụng như bộ theo dõi, vì thế cảnh sát có thể đến thẳng chỗ nạn nhân.

Hiện có gần 200 đồn cảnh sát trong khu vực đã được lắp đặt thiết bị công nghệ hiện đại để nhận các cuộc gọi khẩn cấp từ những chiếc quần jeans nói trên. Nếu việc thử nghiệm thành công trong tháng tới, các nhà lập pháp sẽ áp dụng công nghệ này trên khắp cả nước.

"Chúng tôi đã nung nấu ý tưởng này suốt một thời gian dài", Pathak, hiện là sinh viên ngành khoa học, nói với Central European News. "Bố tôi thường lo lắng mỗi khi tôi đi đâu về muộn. Những vụ án hiếp dâm trong thời gian gần đây khiến tôi và các bạn cùng lớp rất sốc. Hy vọng sẽ không có thêm phụ nữ nào bị tấn công nếu họ mặc loại quần mà chúng tôi thiết kế".

Pin của thiết bị cảnh báo này có thể dùng trong vòng 3 tháng, trong khi giá của chiếc quần jeans này chỉ là 43 cents (tương đương hơn 80 nghìn đồng).

Theo số liệu thống kê của chính phủ Ấn Độ, cứ 22 phút lại có mọt vụ tấn công xảy ra ở quốc gia này.

Theo Ngôi sao