Tuần lễ giáo dục Canada tại Việt Nam 07/10/2012 01:16:21

Chương trình được tổ chức từ ngày 7 đến ngày 13/10 tại TP HCM, Đà Nẵng, Hà Nội với tiêu điểm là Triển lãm giáo dục Canada.

Một số trường đại học của Canada sẽ tham gia vào triển lãm giới thiệu chương trình đào tạo và tuyển sinh, trong các ngày 7/10 tại khách sạn Intercontinental, TP HCM; ngày 10/10 tại trường đại học Đà Nẵng, TP Đà Nẵng; ngày 13/10 tại khách sạn Melia, Hà Nội.a

Đại học New Brunswick thuộc tỉnh New Brunswick được thành lập từ năm 1785. Trường được công nhận là trường đại học Anh ngữ lâu đời tại Canada và là một trong bốn trường đại học cổ kính nhất vùng Bắc Mỹ. Với hơn 60 trung tâm và viện nghiên cứu đặt tại 5 trụ sở của trường trên toàn Canada, New Brunswick từ lâu luôn dẫn đầu về các công trình nghiên cứu khoa học, đặc biệt trong các chuyên ngành công nghệ y sinh và nghiên cứu nguồn nước sông. Chuyên ngành luật của trường đã đào tạo nhiều luật gia nổi tiếng của Canada và của thế giới. 

Với ưu thế là một trường công lập, Đại học Saskatchewan thuộc tỉnh Saskatchewan có diện tích hơn 50 ha (bao gồm cả công viên nghiên cứu và cải tiến - Innovation Place Research Park). Mỗi năm, hơn 200 chuyên ngành học của trường tiếp đón hơn 20 nghìn sinh viên, trong đó tập trung phần lớn vào các chuyên môn đã nổi tiếng như kỹ thuật nông nghiệp, dược phẩm và dinh dưỡng và thương mại.

Được thành lập từ năm 1925, trường Đại học Newfoundland (Memorial University of Newfoundland) tại tỉnh Newfoundland có truyền thống đào tạo các chuyên ngành giáo dục, kỹ thuật, kinh doanh, địa chất, y học. Trường được đánh giá là một trong những trường đào tạo toàn diện tại Canada. Với tổng số hơn 17.500 sinh viên, Newfoundland là trường đại học lớn nhất bờ Đông Canada và đứng trong danh sách top 500 trường đại học trên thế giới.

Là trường nổi tiếng tại Canada với chuyên ngành hàng không và kỹ thuật hàng không, Đại học Mount Royal đã đào tạo nhiều lớp sinh viên chuyên ngành này cống hiến cho ngành vận tải hàng không toàn cầu. Bên cạnh đó, các chuyên ngành khác như truyền thông, quản trị kinh doanh, cộng đồng và y tá cũng là thế mạnh của trường cho bậc đào tạo tiến sĩ.

Được thành lập vào cuối thế kỷ 19, Đại học Mount Saint Vincent là một trong những trường công lập hiếm hoi của Canada chỉ dành cho nữ sinh. Hiện, Mount Saint Vincent mở cửa chào đón mọi sinh viên tại Canada cũng như trên toàn cầu tới theo học 38 chuyên ngành đại học. Một số ngành tiêu biểu của trường gồm: dinh dưỡng ứng dụng, nghiên cứu trẻ em và thanh thiếu niên, quan hệ công chúng, quản lý du lịch và khách sạn... Đồng thời, Mount Saint Vincent cũng là trường tại vùng Halifax (tỉnh Nova Scotia, Canada) đào tạo chuyên ngành sư phạm. 

Là một trong những trường đi đầu về đào tạo cao đẳng và dạy nghề của vùng Quebec, trường cao đẳng Cégep André-Laurendeau từ gần 4 thập kỷ chuyên đào tạo và cung cấp các chuyên gia có tay nghề cao cho Canada trong các chuyên ngành vật lý kỹ thuật, điện công nghiệp, công nghệ thông tin, công nghiệp vận tải...

Đại học Grant MacEwan nằm tại thành phố Edmonton, tỉnh Alberta được biết đến với lượng sinh viên quốc tế lớn và các chuyên ngành đào tạo như khoa học, y tá, chăm sóc trẻ em và thanh thiếu niên, thương mại, truyền thông và âm nhạc. Bản báo cáo về chất lượng các trường đại học của Canada năm 2011 cho trường 5 điểm A cho cả 5 tiêu chí: chất lượng giáo dục, sự hài lòng của sinh viên, chất lượng đào tạo, chất lượng tương tác giữa các chuyên ngành và kích thước lớp học. 

Theo dan tri