Học sinh lớp 8 tử vong vì bị bạn cùng lớp đánh 31/12/2014 08:59:25

Ngày 30/12, đại tá Cao Tiến Mai, Trưởng Công an huyện Nam Đàn (Nghệ An) cho biết, đã ra quyết địnhkhởi tố bị can đối với H.V.T (15 tuổi) để điều tra về hành vi cố ý gây thương tích dẫn đến chết người.

Sáng ngày 23/12, tại Trường THCS Tân Dân, xã Hùng Tiến, huyện Nam Đàn, (Nghệ An). Do mâu thuẫn với nhau, H.V.T đã đấm vào đầu bạn học là N. V. T (14 tuổi), ngụ cùng xã, đồng thời 2 học sinh này học cùng lớp nhau. Sau khi bị đấm, N.V.T vào lớp học bình thường, và không có biểu hiện lạ thường nào.

Anh Nguyễn Văn Đường (cha của nạn nhân) cho biết: "Tối 23.12, sau khi ăn cơm tối xong, N.V.T lên giường trùm chăn lại và khóc rất nhiều thấy vậy tôi và mẹ nó cố hỏi để biết nguyên nhân, sau đó cháu cố gắng nói trong nức nở là bị bạn trong lớp đánh.

Nghĩ trẻ con đánh nhau sưng tấy là bình thường, rồi tôi và mẹ nó xoa dầu, bóp tay, bóp chân cho nó, một lát nó ngủ tôi nghĩ là không có chuyện gì, ai ngờ lúc 5 giờ sáng 24.12, vợ chồng chúng tôi phát hiện cháu đã tử vong ngay trên giường của cháu”.

- 1

Trường THCS Tân Dân

Khi xảy ra sự việc, gia đình đã báo lên cơ quan Công an. Nhận được tin báo của gia đình, Công an huyện Nam Đàn đã có mặt tại hiện trường, tiến hành làm cam kết, khám nghiệm tử thi để điều tra nguyên nhân tử vong của N.V.T.

Kết luận của các cơ quan chức năng về nguyên nhân cháu T tử vong là do bị tụ máu não. Lúc ấy gia đình đã phát hiện không kịp thời nên, cháu T đã tử vong.

Sáng nay 30.12, đại tá Cao Tiến Mai, Trưởng Công an huyện Nam Đàn (Nghệ An) cho biết, đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với H.V.T (15 tuổi, ngụ xã Hùng Tiến, huyện Nam Đàn, Nghệ An, là học sinh Trường THCS Tân Dân, để điều tra về hành vi cố ý gây thương tích dẫn đến chết người.

Do H.V.T mới 15 tuổi nên cơ quan chức năng không áp dụng biện pháp tạm giam mà cho gia đình bảo lãnh về nhà.

Được biết 2 học sinh N.V.T và H.V.T không phải là học sinh cá biệt, chưa từng gây gỗ đánh nhau.

Thu Tâm ( khám phá)