Bị cha mẹ ngăn cản, trò dự khai giảng ít hơn thầy 05/09/2014 16:48:43

Phản đối chuyện sáp nhập trường cấp II, nhiều người dân ở xã Hương Bình (Hương Khê, Hà Tĩnh) đã không cho con em đến dự lễ khai giảng năm học mới.

 

 

 Buổi lễ khai giảng ở Trường tiểu học Hương Bình vắng lặng khi chỉ có 20 em học sinh 

Sáng 5-9, không khí khai giảng ở Trường tiểu học Hương Bình khá vắng lặng bởi chỉ có 20 học sinh tham dự, ít hơn rất nhiều so với thầy cô và đại biểu dự buổi lễ.

Cô Trần Thị Hương, hiệu phó Trường tiểu học Hương Bình, cho biết chưa bao giờ trường này lại có buổi lễ khai giảng buồn như sáng hôm nay.

Vì phản đối chuyện sát nhập trường cấp II của xã Hương Bình vào trường cấp II của xã Hòa Hải và Phúc Đồng, nhiều phụ huynh đã không cho con em đi học cũng như dự lễ khai giảng.

Theo cô Hương năm học này nhà trường có 255 học sinh. Từ ngày 18-8, nhà trường bắt đầu thực hiện chương trình dạy học đúng theo chủ trương chung của toàn huyện.

“Vậy mà từ ngày đó đến nay học sinh đến trường được khoảng từ 20-30 em, thậm chí có ngày được 12 em, do đó có lớp học không có học sinh nào. Tình trạng học sinh không đến trường kéo dài thì rất lo, đặc biệt các em lớp 1, năm nay học theo chương trình đổi mới”, cô Hương nói. 

 

 

 Thầy cô, đại biểu dự lễ nhiều hơn học sinh

Cô Lê Thị Nga, hiệu trưởng Trường mầm non xã Hương Bình, cho biết năm học mới này trường có sĩ số 215 cháu, trong đó lớp từ 3-5 tuổi chiếm 167 cháu.

Sáng 5-9, một số người dân vẫn tập trung ở trường cấp II phản đối chuyện sát nhập trường.
Vì thế một số người không cho con em dự lễ khai giảng 

Nhưng sáng nay lễ khai giảng chỉ có 92 cháu do nhiều phụ huynh phản đối không đưa con đến trường.

Ông Trần Đình Hùng, trưởng phòng Giáo dục và đào tạo huyện Hương Khê, xác nhận trong số 247 học sinh cấp II của xã Hương Bình thì sáng nay chỉ có khoảng 52 em dự lễ khai giảng ở các điểm trường lân cận đã đăng ký.

Ông Hoàng Công Lý, phó chủ tịch huyện Hương Khê, cho biết việc sát nhập trường cấp II của xã Hương Bình vào điểm trường Hòa Hải và Phúc Đồng là đúng với chủ trương từ lâu của tỉnh.

Bởi hiện nay trường cấp II xã Hương Bình chỉ 8 lớp học, không đạt số lượng quy định của tỉnh là 16 lớp. Bên cạnh đó học sinh ở xã này đang giảm dần.

Theo báo tuổi trẻ online