Bộ GD&ĐT hỗ trợ kinh phí khắc phục hậu quả lũ lụt tại Nghệ An, Thanh Hóa 21/09/2012 19:31:05

(GD&TĐ)-Để khắc phục thiệt hại hậu quả mưa lũ, sớm ổn định việc đến trường của các em học sinh, Bộ GD&ĐT đã trích một phần kinh phí trong quỹ dự phòng chống và giảm nhẹ thiên tại của ngành, được huy động từ việc đóng góp của cán bộ công chức cơ quan Bộ và các trường ĐH, CĐ trong cả nước ủng hộ ngành giáo dục Nghệ An và Thanh Hóa.

Thứ trưởng Nguyễn Thị Nghĩa thăm hỏi HS và tặng quà cho các em HS trường THPT Trần Kỳ Phong (huyện Bình Sơn, Quảng Ngãi).

Theo đó, số tiền ủng hộ mỗi tỉnh là 1 trăm triệu đồng, dùng để mua sách giáo khoa, vở học sinh, mua sắm, sửa sang bàn ghế, cơ sở vật chất và thăm hỏi, động viên gia đình các em học sinh, thầy cô giáo bị ảnh hưởng nặng nề trong đợt bão lụt vừa qua.

Bộ GD&ĐT ủy quyền cho giám đốc sở GD&ĐT hai tỉnh nói trên sử dụng đúng mục đích kinh phí trên, đồng thời đề nghị khẩn trương triển khai công tác đánh giá, báo cáo thống kê thiệt hại trong ngành giáo dục để chủ động hỗ trợ và khắc phục hậu quả. Huy động mọi lực lượng, phương tiện của ngành để giúp đỡ, động viên, hướng dẫn học sinh, thầy cô giáo khắc phục thiệt hại, vệ sinh môi trường, khôi phục giảng dạy; đồng thời tổ chức thăm hỏi, động viên các gia đình có học sinh, giáo viên, cán bộ quản lý giáo dục có người bị chết, bị thương, bị thiệt hại nặng trong đợt lũ lụt vừa qua; mua bổ sung sách giáo khoa bị mất, rách nát, sửa chữa bàn ghế, thiết bị dạy học, các công trình hạ tầng thiết yếu phục vụ giảng dạy.

Bộ GD&ĐT cũng yêu cầu hai sở thường xuyên báo cáo kết quả khắc phục thiệt hại do mưa lũ gây ra đối với ngành về Bộ biết để kịp thời xử lý.