Bức thư cổ vũ học trò của cô hiệu trưởng gây xúc động 18/07/2014 08:59:53

'Điểm số em nhận được có thể nói lên điều gì đó, nhưng nó không nói lên tất cả', cô Rachel nhắn nhủ từng em học sinh.

Học sinh trường tiểu học Barrowford ở Lancashire, miền tây bắc nước Anh, nhận được sự cổ vũ tinh thần tuyệt vời qua bức thư đặc biệt từ cô hiệu trưởng sau khi có kết quả kỳ thi.

Cô hiệu trưởng Rachel Tomlinson cho biết nhà trường rất tự hào về nỗ lực của các em học sinh qua kỳ thi và "bài kiểm tra không phải lúc nào cũng đánh giá được tất cả những điều đặc biệt và độc đáo ở các em".

 


Bức thư được cô hiệu trưởng gửi đến từng học sinh với lời nhắn: "Điểm số em nhận được có thể nói lên điều gì đó, nhưng nó không nói lên tất cả".

Bức thư do cô hiệu trưởng cùng một giáo viên khác soạn ra đã khiến toàn thể học sinh cảm động, đồng thời nhận được sự khích lệ to lớn. "Những người ra đề và chấm điểm không hiểu biết tất cả các em như thầy cô, gia đình các em. Họ không biết các em có thể nói hai thứ tiếng, biết chơi nhạc cụ, nhảy hay vẽ tranh. Họ không biết các em là chỗ dựa của bạn bè và tiếng cười của các em có thể làm bừng sáng một ngày ảm đạm... Điểm số em nhận được có thể nói lên điều gì đó, nhưng nó không nói lên tất cả", bức thư viết.

Barrowford-Letter-main-8641-1405500782.j

Cô hiệu trưởng Rachel Tomlinson của trường tiểu học Barrowford, nước Anh.

Những lời nhắn nhủ ấm áp của cô hiệu trưởng đã nhận được rất nhiều phản hồi tích cực từ cộng đồng mạng. Nhiều người nhận ra phần lớn bức thư được chép lại từ lời nhắn gửi học sinh của một trường học không rõ tên ở Mỹ. Tuy nhiên, số đông vẫn ủng hộ cô hiệu trưởng dễ mến bởi bức thư chứa đựng nhiều tình cảm dành cho học sinh.

Barrowford là trường tiểu học nhận được nhiều sự khen ngợi và đánh giá tốt vì mang đến cho học sinh "một môi trường ấm áp, cởi mở, giúp học sinh xây dựng sự tự tin và quan tâm sâu sát".

Theo iOne