Trên 800.000 sĩ tử làm thủ tục dự thi đợt 1 03/07/2013 10:02:20
Sáng nay (3/7), trên 800.000 thí sinh khối A, A1 và khối V đã có mặt tại điểm thi từ rất sớm để làm thủ tục dự thi, chính thức khởi động kỳ tuyển sinh ĐH, CĐ năm 2013. Theo quy định, thời gian bắt đầu làm thủ tục từ 8.00.
 
Thí sinh làm thủ tục dự thi
 
Tại buổi làm thủ tục, các thí sinh được nhận phòng thi, thẻ dự thi, nghe phổ biến quy chế thi. Một số thí sinh bị sai sót trong hồ sơ ĐKDT đã được các trường tạo điều kiện kịp thời điều chỉnh, giúp thí sinh được làm thủ tục dự thi đúng nguyện vọng đăng ký.

Hội đồng tuyển sinh các trường đã tạo mọi điều kiện thuận lợi cho thí sinh đến làm thủ tục dự thi. Nhiều trường đã chủ động bố trí nhiều chỗ ở và suất ăn miễn phí cho thí sinh ở xa đến dự thi. Nhiều thí sinh khi được hỏi thể hiện tâm trạng khá thoải mái, tự tin với buổi thi sáng mai.

Tạ các trường ĐH Công nghiệp Hà Nội, Bách khoa Hà Nội, ĐH Kinh tế quốc dân, ĐH Y Hà Nội, ĐH Xây dựng…, năm nay, lượng thí sinh sai sót hồ sơ phải chỉnh sửa không nhiều. Những sai sót nếu có chủ yếu liên quan đến mã ngành dự thi.

Điểm thi Trường ĐH Bách khoa Hà Nội, từ khoảng 7.00 quy chế thi đã được phổ biến qua hệ thống phát thanh. Theo đại diện Phòng Công tác HSSV nhà trường, mặc dù thời gian quy định là 8.00 nhưng thường các thí sinh đến từ sớm, vì vậy trường đã tận dụng khoảng thời gian này để phổ biến trước quy chế. Ngày thi chính thức, hệ thống phát thanh sẽ phát lại nội dung này, nhưng sớm hơn, khoảng từ 6.00.

Số lượng thí sinh đến làm thủ tục dự thi sẽ được các trường thống kê ngay sau khi kết thúc buổi làm thủ tục. Một số trường vẫn tiếp tục công việc đến buổi chiều bởi nhiều em buổi sáng đến muộn, không kịp làm thủ tục dự thi.

(Theo: Hiếu Nguyễn/Giáo dục và thời đại)