Sáng nay, hơn 800.000 sĩ tử làm thủ tục dự thi ĐH đợt 2 08/07/2013 11:04:09
Sáng nay (8/7), các thí sinh thi ĐH khối B, C, D và năng khiếu trên cả nước sẽ làm thủ tục dự thi.
 
Theo thông tin từ bộ GD - ĐT, đợt 2 có 838.291 thí sinh dự thi, trong đó tỉ lệ đăng kí vào khối B cao nhất, chiếm 23,2%, tiếp đến là khối D và thấp nhất là khối C.

Đối với thí sinh thi các khối năng khiếu, sau khi thi các môn như: Khối T thi Sinh, Toán theo đề khối B, Khối H, N thi Ngữ văn theo đề khối C, Khối R thi Ngữ Văn, Sử theo đề khối C, Khối M thi Ngữ văn, Toán theo đề khối D, sẽ thi các môn năng khiếu đến hết ngày 13/7. 10 trường được tổ chức tuyển sinh riêng sẽ có lịch thi riêng.

Lịch thi ĐH đợt 2 có sự thay đổi so với các năm trước, các thí sinh sẽ không còn phải thi 2 môn tự luận trong 1 ngày. Cụ thể, khối B trước đây là Sinh, Toán, Hóa được đổi thành Toán, Sinh, Hóa. Khối C từ Văn, Sử, Địa đổi thành Địa, Sử, Văn. Khối D từ Văn, Toán, Ngoại ngữ đổi thành Toán, Ngoại ngữ, Văn.

Chúng tớ đã có mặt tại một số địa điểm thi để ghi nhận tình hình làm thủ tục dự thi của các thí sinh trong buổi sáng nay:

Tại điểm thi trường Đại học Y tế Công cộng Hà Nội, các thí sinh có mặt từ rất sớm và ngồi chờ trước cổng trường. Do hôm nay mới chỉ làm thủ tục nên tâm lí của nhiều thí sinh tỏ ra khá thoải mái, đặc biệt là những bạn đã dự thi đợt 1 và làm bài khá tốt. Bạn Ngọc Như (quê ở Thanh Hóa) cho biết: "Mình không cảm thấy lo lắng nhiều vì hôm thi khối A vừa rồi mình làm bài ổn, hi vọng đợt này cũng sẽ làm bài được để có thể an tâm nghỉ ngơi, đi chơi sau một thời gian học tập khá vất vả".
 
Nhiều bạn sáng nay mới được ba mẹ chở từ quê đến trường thi. Thời tiết tại Hà Nội khá mát mẻ, thuận lợi cho các thí sinh khi đi làm thủ tục.
 
  Phụ huynh và thí sinh đến điểm làm thủ tục từ khá sớm
 
 
 
Nhiều bạn sáng nay mới từ quê lên thành phố để dự thi
 
 
 
 
Tình nguyện viên hỗ trợ thí sinh rất nhiệt tình

Tại điểm thi ĐH Bách Khoa, Đà Nẵng, các thí sinh phần lớn dự thi vào khối D trường ĐH Ngoại Ngữ. Thời tiết tại TP. Đà Nẵng hôm nay khá tốt cộng với giao thông được đảm bảo an toàn (trước đó, Thành phố đã có quyết định hạn chế lưu thông xe tải, xe ben vào giờ cao điểm để tạo điều kiện cho thí sinh thi ĐH – CĐ 2013).

Một thí sinh quê ở huyện Điện Bàn (Quảng Nam) cho biết: “Mình dự thi vào ngành Sư phạm Tiếng Anh tiểu học trường Ngoại ngữ. Đến bây giờ, cảm giác của mình khá thoải mái, không biết thi có được không nhưng rất tự tin”.
 
Vẫn còn khá nhiều thí sinh chưa tìm được chỗ trọ tìm đến các tình nguyện viên nhờ tư vấn
 
 
 
Thí sinh đã chuẩn bị vững tâm lý để bước vào các môn thi tiếp theo của kì thi ĐH đợt 2 
 
Tại điểm thi trường ĐH Khoa học xã hội và Nhân văn TP.HCM, từ 6h đã có nhiều thí sinh cùng phụ huynh đứng đợi trước cổng trường. Khoảng 6h15 cổng chính được mở, các thí sinh bước vào trong để tìm phòng làm thủ tục dự thi.

Trước cổng, thành viên hội đồng coi thi nhắc nhở thí sinh xuất trình giấy báo dự thi trước khi vào làm thủ tục. Trong sáng nay, thí sinh sẽ được nghe hướng dẫn cách điền thông tin vào tờ giấy thi, nội quy trong phòng thi và những cách xử lí khi vi phạm...

Bên ngoài, các tình nguyện viên nhiệt tình hướng dẫn cho phụ huynh chỗ để xe

 
Rất đông phụ huynh đưa sĩ tử đi thi
 
 
 
 
 
 
Các thí sinh được nhắc nhở chuẩn bị đầy đủ giấy tờ trước khi bước vào phòng thi  
 
 

(Theo: Tiin)