ĐH Hà Nội, Công đoàn, ĐH Y… dự kiến điểm chuẩn 13/07/2013 10:50:34
Cuối ngày 12/7, thêm hàng loạt trường dự kiến điểm chuẩn và ngày công bố điểm thi.
 
Ảnh minh họa.
Hiệu trưởng ĐH Y Hà Nội cho biết dự kiến điểm chuẩn năm nay của trường sẽ cao hơn một chút, vì chỉ tiêu vẫn là 1.000 nhưng lượng hồ sơ đăng ký dự thi lại cao hơn mọi năm. Ngoài ra, số thí sinh được tuyển thẳng năm nay cũng cao hơn, 80 thí sinh (mọi năm là 15 thí sinh).

Trưởng phòng đào tạo ĐH Hà Nội cho biết, có thể điểm chuẩn một số ngành điểm sẽ thay đổi, ví dụ như ngành tiếng Đức lượng hồ sơ đăng ký đông nhất vì năm trước điểm ngành này thấp nhất. Ngành Quốc tế học cũng có lượng hồ sơ tăng hơn năm trước, trong khi ngành Tài chính ngân hàng, Quản trị kinh doanh và Kế toán, số hồ sơ lại giảm nhẹ. Chính vì lý do đó nên điểm chuẩn những ngành này có thể dao động từ 1- 4 điểm.

Đại diện ĐH Văn hóa tiết lộ điểm chuẩn vài năm gần đây của trường ít biến động, từ 14 đến 18,5 điểm.

Lãnh đạo ĐH Công Đoàn chia sẻ, do năm nay lượng hồ sơ đăng ký vào trường đông hơn trong khi chỉ tiêu của trường lại giảm 100 sinh viên so với năm trước, nên khả năng điểm chuẩn sẽ cao hơn một chút. Trường dự kiến sẽ xét tuyển NV2, chứ không hạ điểm chuẩn. Mức điểm chuẩn thấp nhất của trường hàng năm là 15 điểm.

Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông: Dự kiến điểm chuẩn sẽ không thấp hơn mọi năm. Lãnh đạo Học viện cũng cho biết phổ điểm môn Toán năm nay là 5- 6 điểm, nhích hơn năm ngoái một chút, có một số bài thi đạt 9,5.

Học viện An ninh nhân dân: dự kiến điểm chuẩn khối C cho các chỉ tiêu nữ sẽ rất cao vì chỉ tiêu dành cho nữ không nhiều, mà thí sinh nữ lại chiếm 40% số thí sinh có mặt dự thi.

Dự kiến ngày công bố điểm thi
 
Học viện Ngân hàng, ĐH Văn hóa, ĐH Khoa học tự nhiên (ĐH Quốc gia Hà Nội) dự kiến sẽ chấm điểm môn tự luận trong những ngày tới và công bố điểm vào ngày 25/7.

Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông dự kiến đến ngày 28/7 mới công bố điểm thi.

Học viện Hành chính Quốc gia, ĐH Thủy Lợi dự kiến cuối tháng 7 có thể công bố điểm.

ĐH Ngoại thương dự kiến trước 31/7 công bố điểm cho thí sinh.

ĐH Công đoàn dự kiến 30/7 hoàn thành công tác chấm thi, sau đó công bố điểm thi cho thí sinh.

ĐH Hà Nội ước chừng khoảng đầu tháng 8 sẽ công bố điểm.

Hội đồng điểm sàn của Bộ sẽ họp và công bố điểm sàn vào ngày 10/8.
 

(Theo Vietnamnet)