Chỉ 5% du HS tại Anh được học trường top đầu 13/10/2012 09:43:54

Đại đa số những du học sinh tại Vương quốc Anh đều phải theo học tại các trường không mấy danh tiếng. Họ chỉ là bàn đõ tài chính cho các trường này.

Đại đa số những du học sinh tại Vương quốc Anh đều phải theo học tại các trường không mấy danh tiếng. Chỉ 5% số sinh viên du học sang Anh được theo học tại các trường top đầu. Cứ 8 sinh viên mới có 1 bạn tham gia vào nhóm 24 trường ĐH Russell.

chi-5-du-hs-tai-anh-duoc-hoc-truong-top-dau

Ngài MigrationWatch, người thực hiện khảo sát này cho biết con số thống kê đã cho thấy sự thật về những sinh viên được coi là “xuất sắc nhất” tại các nước bản địa.

Ngài Andrew Green, chủ tịch Hội MigrationWatch cho biết: “Báo cáo này cho thấy thực trạng tại các trường ĐH khi mà những sinh viên ngoại quốc được tuyển sinh tại Anh chỉ là bàn đỡ tài chính cho các trường ít tiếng tăm.”

Nghiên cứu của Hội MigrationWatch được thực hiện dựa trên các số liệu chính thức, gồm khoảng 34300 sinh viên ngoài khối EU tham gia học tập tại các trường ĐH hàng đầu, chiếm 5% trong tổng số du học sinh. 34000 sinh viên khác, chiếm 12,5% theo học tại nhóm các trường ĐH Russel.

Nghiên cứu đã thu hút rất nhiều bình luận bởi các chuyên gia giáo dục. Họ cho rằng du học sinh là những “chú lợn tiết kiệm và sản xuất tiền” cho các trường ĐH ít nổi.

Tuần trước, giáo sư Susan Bassnett, cựu hiệu trưởng trường ĐH Warwick cho biết hệ đào tạo sau ĐH đang ngày càng mở rộng để lôi kéo du học sinh theo học mặc dù trình độ tiếng Anh của họ còn rất kém.

Báo cáo đã chỉ ra tại 1 trường ĐH tại Cardiff Metropolitan, có tới ¾ sinh viên là du học sinh ngoại quốc.

chi-5-du-hs-tai-anh-duoc-hoc-truong-top-dau

Giáo sư Andrew Green cho rằng du học sinh tại Anh quốc chỉ là biện pháp chống đỡ tài chính cho các trường ĐH ít nổi

Số lượng du học sinh theo học tại Anh quốc đã tăng chóng mặt trong thập kỉ qua. Kể từ năm 2007, số du học sinh đã rằng từ 104.000 tới 180.000, tăng tới 73%.

Các nhà lãnh đạo tại các trường ĐH cho biết những hạn chế trong việc tuyển sinh gần đây đang dần làm ảnh hưởng đến uy tín nền giáo dục Anh quốc.

Tháng trước, cơ quan biên phòng Anh đã thu hồi giấy phép tài trợ cho sinh viên quốc tế của ĐH Metropolitan, Luân Đôn vì đã phát hiện những trường hợp định cư và học tập phi pháp.

(Nguồn: Kenh14)