Đất Tổ tôn vinh học sinh tiêu biểu, xuất sắc 20/05/2013 09:35:02

Sáng hôm qua ngày (19/5), Sở GD&ĐT Phú Thọ tổ chức lễ tuyên dương, khen thưởng học sinh (HS) giỏi quốc gia, khu vực năm học 2012-2013. Dự lễ có TS Nguyễn Thị Nghĩa - Thứ trưởng Bộ GD&ĐT, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phú Thọ Hà Kế San.

          Thứ trưởng Nguyễn Thị Nghĩa trao bằng khen của Bộ GD&ĐT cho các em HS đoạt giải trong kỳ thi HS giỏi quốc gia năm học 2012-2013

Trong năm học 2012-2013, cùng với sự phát triển kinh tế - xã hội, sự nghiệp GD-ĐT tỉnh Phú Thọ tiếp tục có sự tiến bộ, phát triển toàn diện, vững chắc ở các bậc học, ngành học, chất lượng giáo dục toàn diện ngày càng được nâng lên.

Phú Thọ luôn giữ vững là một trong những địa phương có phong trào giáo dục khá của đất nước. Đặc biệt giáo dục mũi nhọn và bồi dưỡng nhân tài đã được ngành GD-ĐT tập trung chỉ đạo, tạo điều kiện cho các trường phổ thông thực hiện tốt nhiệm vụ bồi dưỡng HS giỏi và thu được những kết quả đáng tự hào.

Năm học 2012-2013, Phú Thọ có 46/64 HS lớp 12 THPT đạt giải trong kỳ thi chọn HS giỏi Quốc gia, khu vực (chiếm 71,87%); trong đó có 2 giải Nhất, 15 giải Nhì, 16 giải Ba và 13 giải Khuyến khích.

               Ông Hà Kế San - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phú Thọ tặng hoa chúc mừng những thành tích xuất sắc của Ngành GD-ĐT Phú Thọ

Kết quả thi quốc gia giải Toán trên máy tính cầm tay năm học 2012-2013 đối với giáo dục trung học đoạt 25 giải (có 25/30 HS đoạt giải, chiếm 83,3%), trong đó có 1 giải Nhất, 1 giải Nhì, 12 giải Ba và 11 giải Khuyến khích, đạt giải Ba thi đồng đội.

Đáng chú ý, em Nguyễn Quang Khải - HS lớp 9G của Trường THCS Văn Lang đã giành giải Nhất trong cuộc thi giải toán trên máy tính cầm tay khu vực với số điểm tuyệt đối 30/30.

Đặc biệt, năm học 2012-2013 lần đầu tiên giáo dục đất Tổ có HS trung học tham gia cuộc thi khoa học kỹ thuật cấp quốc gia và đạt thành tích xuất sắc. Trong kỳ thi tuyển chọn vào đội tuyển quốc gia dự  thi Olympic quốc tế, Phú Thọ có 5 HS dự thi chọn HS vào các đội tuyển quốc gia tham dự Olympic quốc tế: Toán (1 HS), Sinh học (2 HS), Hóa học (2 HS).

                                                                               Các em HS tiêu biểu, xuất sắc của quê hương đất Tổ

Kết quả, em Vũ Trường Giang - HS lớp 12 Trường THPT Chuyên Hùng Vương - đã được chọn vào đội dự tuyển quốc gia để chọn đội tuyển chính thức tham dự Olympic Hóa quốc tế lần thứ 45 được tổ chức tại Liên bang Nga…

Kết quả các kỳ thi các bậc học trong năm học 2012-2013 đã tạo động lực góp phần thúc đẩy mạnh mẽ phong trào thi đua dạy tốt – học tốt, có sức lan tỏa sâu rộng tới các bậc học, ngành học; đồng thời khẳng định vị thế vai trò giáo dục - đào tạo của quê hương đất Tổ so với khu vực và toàn quốc.


Phát biểu tại Lễ tuyên dương, Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Nguyễn Thị Nghĩa ghi nhận và biểu dương những thành tích xuất sắc của các thầy cô giáo, các em HS đã đạt được trong kỳ thi HS giỏi quốc gia và khu vực.

Thứ trưởng nhấn mạnh: Trong thời gian tới Ngành GD&ĐT Phú Thọ cần tiếp tục duy trì nhiều thành tích tốt hơn nữa trong công tác bồi dưỡng HS giỏi, vun trồng những tài năng trên quê hương đất Tổ ngày một cao hơn.

Các em HS luôn có ý thức tu dưỡng đạo đức, rèn luyện sức khỏe, tích lũy kiến thức, cùng các thầy cô đổi mới phương pháp dạy và học; nuôi dưỡng những khát vọng và ước mơ để xứng đáng là những chủ nhân tương lai của đất nước.

                                                                        Các đại biểu Bộ GD&ĐT và tỉnh Phú Thọ dự lễ tuyên dương

Nhằm duy trì những thành tích trong công tác giáo dục cũng như việc bồi dưỡng HS giỏi trong những năm qua, Thứ trưởng Nguyễn Thị Nghĩa lưu ý Ngành GD Phú Thọ cần tiếp tục đổi mới công tác quản lý, trọng tâm là đổi mới chất lượng; đẩy mạnh phong trào thi đua dạy tốt, học tốt và tạo nhiều sân chơi bổ ích cho các em HS phổ thông, GDTX; đổi mới phương pháp dạy học theo hướng phát huy tính tích cực, sáng tạo; nâng cao chất chượng GD toàn diện làm nền tảng để nâng cao chất lượng mũi nhọn; xây dựng đội ngũ vững vàng về trình độ, năng lực chuyên môn, nghiệp vụ; chuẩn hoá các điều kiện đảm bảo chất lượng và xây dựng hệ thống trường chuẩn quốc gia, trường chất lượng cao, tạo thêm nhiều cơ hội để công tác phát hiện, bồi dưỡng HS giỏi đạt được những thành tích cao hơn nữa...
   
Tại lễ tuyên dương, khen thưởng, các HS đạt giải Nhất, Nhì, Ba trong kỳ thi HS giỏi Quốc gia lớp 12 THPT được Bộ GD&ĐT, UBND, Sở GD&ĐT, Hội khuyến học tỉnh Phú Thọ tặng Bằng khen, Giấy khen và những phần thưởng xứng đáng cho các tập thể giáo viên, HS có thành tích xuất sắc trong kỳ thi học sinh giỏi cấp quốc gia và khu vực.


Theo Giáo dục và thời đại