Tài trợ hơn 400 triệu đồng cho SV ĐH Mỏ địa chất làm NCKH 31/10/2012 10:46:51

Sáng nay 30/10, Công ty Dầu khí TNK Vietnam và Trường ĐH Mỏ Địa chất ký kết thỏa thuận về việc đơn vị này sẽ tài trợ 418 triệu đồng cho sinh viên làm nghiên cứu khoa học tại trường.

Đây là dự án dành cho các sinh viên (SV) năm thứ ba trở lên làm nghiên cứu khoa học tại Trường ĐH Mỏ - Địa chất, giúp các em làm việc theo nhóm hiệu quả, cùng xây dựng và thực hiện các ý tưởng nghiên cứu khoa học.
 
Quang cảnh buổi lễ ký kết.
Quang cảnh buổi lễ ký kết.

Ông Hugh McIntosh - Tổng Giám đốc TNK Vietnam cho hay, công ty tài trợ dự án này với mong muốn tạo cơ hội để nhiều SV được rèn luyện và trau dồi kỹ năng làm nghiên cứu, phát huy sự tự tin sáng tạo cho công việc tương lai. Bên cạnh đó, dự án mong muốn góp phần thúc đẩy sự phát triển và tiến bộ trong giáo dục đào tạo ngành mỏ và địa chất, qua đó hỗ trợ sự phát triển chung của ngành công nghiệp dầu khí Việt Nam.

Dựa trên những tiêu chí đã thống nhất, TNK Vietnam và Trường ĐH Mỏ - Địa chất sẽ phối hợp chặt chẽ để lựa chọn các đề tài nghiên cứu. Dự án sẽ tài trợ cho khoảng 10 đề tài, trong đó mỗi đề tài do một nhóm gồm 5 SV trở lên thực hiện và nộp báo cáo trong vòng 6 tháng, và trình bày trước Hội đồng khoa học của Nhà trường. Những nhóm SV có kết quả nghiên cứu khoa học xuất sắc sẽ được TNK Vietnam và nhà trường trao giải.

Được biết, dự án tài trợ cho SV làm nghiên cứu khoa học là một trong 4 dự án đầu tư xã hội do TNK Vietnam thực hiện trong năm 2012 với tổng trị giá 2,1 tỉ đồng, tập trung chủ yếu vào lĩnh vực chăm sóc sức khỏe và giáo dục đào tạo. Ba dự án còn lại bao gồm: tài trợ mổ tim cho trẻ em nghèo bị tim bẩm sinh, trao học bổng “Một và Một” cho SV nghèo học giỏi, và giáo dục an toàn giao thông và tặng mũ bảo hiểm cho học sinh.

(nguồn: Dân tr )