Phương pháp nhẹ nhàng giúp bạn trở thành “học sinh siêu đẳng”
Toàn tập những phương pháp khoa học giúp bạn trở thành học sinh giỏi mừng ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11.
Năm trợ thủ đặc lực giúp bạn học siêu ngoại ngữ
Chắc chắn, trình ngoại ngữ của bạn sẽ được thăng cấp với những trợ thủ sau.
Ôn tập hiệu quả các môn thi tốt nghiệp
Nắm chắc kiến thức trong sách giáo khoa cộng với cách làm bài thi khoa học: đúng – đủ - đẹp, đó là lời khuyên giúp thí sinh sắp bước vào kỳ thi tốt nghiệp THPT tới vượt qua dễ dàng 6 môn thi.
Bí quyết để chắc thắng trong học & thi
Làm thế nào để luôn trong tư thế sẵn sàng bước vào kỳ thi?
Bí quyết quản lý thời gian cho học sinh trung học
Có phải lúc nào bạn cũng thấy thiếu thời gian để hoàn tất mọi công việc trong ngày? Có phải bạn luôn thấy mình chậm trễ? Bạn đừng quá lo lắng. Đó là vấn đề không chỉ của riêng bạn. Rất nhiều học sinh trung học cũng gặp vấn đề như vậy. 
Những nấc thang đến giảng đường đại học
Tham khảo một vài điều dưới đây, có thể chúng sẽ giúp bạn đến gần hơn tới ước mơ vào đại học. 
Giúp teen trị chứng mất gốc kiến thức
Mất kiến thức căn bản là hiện tượng ngày càng phổ biến ở các bạn teen. Không chỉ mất gốc một môn, nhiều teen đang rơi vào thế “ngồi trên đống lửa” khi mất gốc hầu hết các môn trong kì thi Tốt nghiệp THPT sắp tới.
Khối C không chỉ đơn giản là học thuộc
Nhiều bạn vẫn luôn cho rằng Khối C (Ngữ văn, Lịch sử, Địa lý) là một khối chỉ cần học thuộc là có thể làm bài tốt. Thực tế không hẳn như vậy. Để học tốt Khối C bạn cần có những gì?
Bí kíp ôn thi đại học sớm

Mỗi bạn thường chọn cho mình một phương pháp ôn luyện riêng. Nhưng ít ai tin tưởng vào những kiểu học phá cách, sáng tạo.

Phương pháp học tập thành công nhất mọi thời đại

Phương pháp này được "con nhà người ta" áp dụng từ rất lâu rồi, thậm chí bạn cũng nghe đến mòn cả tai rồi nhưng thực sự để ứng dụng nó thì không phải ai cũng làm được.

Cách nhớ nhanh các sự kiện và mốc thời gian trong môn Lịch sử
Kỹ năng tái hiện và định hình các con số rất quan trọng nhé!
Bí quyết học bài mau thuộc tất cả các môn nào...
Làm việc gì người ta cũng cần phải có phương pháp, vì có phương pháp mới dẫn tới thành công. Việc học đòi hỏi bạn phải có phương pháp một các chặt chẽ hơn.

Cách 'ăn điểm' các môn xã hội
Chăm chỉ học thuộc lòng, nhiều lắm cũng chỉ 12 - 13 điểm mà thôi!
Bản đồ tư duy được áp dụng trong học tập
Theo triết lý của Tony Buzan thì sơ đồ tư duy được hiểu là một cách mở ra sức mạnh tư duy, tạo ra những đột phá trong suy nghĩ. Buzan nghiên cứu chuyên sâu về bộ não, trí nhớ, tìm ra quy luật khi xây dựng sơ đồ gồm nhiều nhánh, giúp bộ não ghi chép các sự kiện một cách hệ thống.
Bạn có sai lầm khi học cải thiện?
Nhiều sinh viên do chưa hài lòng với số điểm của mình, nên đăng kí học cải thiện để đạt điểm cao hơn. Nhưng, liệu cách học này có mang lại một bảng điểm đẹp như họ mong muốn?
Những lá đơn có "1-0-2" của học sinh
Từ lá đơn làm "rúng động" cả ngành Giáo dục, cho đến đơn xin li dị của em học sinh tiểu học,... khiến ai xem xong cũng phải phì cười.
Cải thiện kỹ năng speaking với 10 mẹo vặt!
Mỗi người học tiếng Anh đều mong muốn có được giọng đọc giống như phát thanh viên của đài BBC hoặc CNN. Tuy nhiên, để có được giọng chuẩn và hay như thế thì những phát thanh viên ấy cũng đã phải luyện tập rất chăm chỉ.
Bí kíp ghi chép bài hiệu quả
Ghi chép bài giảng trên lớp là việc không thể thiếu trong quá trình học tập của bất kỳ học sinh nào. Nhưng làm thế nào để ghi chép bài cho hiệu quả? Hãy tham khảo một vài mẹo nhỏ dưới đây để có được cách ghi bài hữu ích nhất.
Bí quyết học Hóa cho lớp 12
Bí quyết học Hóa cho lớp 12 - Hoá học - Hóahọc, tài liệu ôn thi môn hóa, đề thi hóa, học hóa học online, học hóa trực tuyến, học hóa trên mạng 
Bí quyết làm tốt bài luận
Bài luận là cơ hội tốt giúp bạn nổi bật giữa tất cả những thí sinh khác và là lý do khiến các nhân viên tuyển sinh có cảm tình với bạn.
Bí quyết học giỏi môn Toán
Các bạn cũng biết vai trò quan trọng của môn Toán thì không cần phải bàn, nhưng hơn một nửa học sinh lại cho rằng môn toán là khó nhất và số còn lại thì cho rằng học toán là dễ nhất vì học toán không cần phải “gạo bài” nhiều như những môn khác.
Học tiếng Anh trực tuyến có thực sự tốt?
Học ngoại ngữ online giờ đây được nhiều người ưu tiên lựa chọn, đặc biệt là các bạn trẻ và những người đang đi làm, vì những ưu điểm nổi trội mà phương thức học truyền thống không có được.
Mẹo làm bài thi trắc nghiệm đạt điểm cao
Trong 12 năm học phổ thông, các bạn đã trải qua rất nhiều các bài kiểm tra cũng như các kì thi. Vậy các bạn đã rút ra được những kinh nghiệm gì cho bản thân mình? Bài viết dưới đây sẽ giới thiệu với các bạn một số mẹo nhỏ để giúp các bạn đạt kết quả cao trong kì thi sắp tới của mình.
Kinh nghiệm ôn và học tập môn hóa
Liên kết nhuần nhuyễn kiến thức lớp 11 và 12, làm đề thi từ đầu đến cuối, câu khó đánh dấu, nếu gần hết giờ mà vẫn chưa xong thì dùng phương pháp sác xuất... là những kinh nghiệm về ôn và làm bài thi đại học môn Hóa.
Thời gian nào giúp bạn tiếp thu bài nhanh nhất
Không phải thời gian nào bạn cũng có tốc độ tiếp thu bài như nhau. Ðêm khác với ngày, sáng khác với chiều và xế khác với trưa v.v...
Vậy muốn xác định thời gian tiếp thu bài nhanh nhất là thời gian nào, bạn hãy áp dụng những phương pháp sau đây:


Để học tốt môn Toán
Qua các năm tuyển sinh gần đây có thể nhận thấy đề thi môn Toán không đánh đố nhưng có sự phân hóa học lực của thí sinh. Do đó để có thể dành được điểm cao môn Toán các em học sinh cần có một chương trình ôn tập hợp lý, trước tiên cần đề ra một kế hoạch ôn tập hợp lý để tránh bị sức ép vào những ngày cuối trước kì thi
3 tháng thanh toán 1 ngoại ngữ
Phương pháp học nhanh chóng và hiệu quả
153050mỗi trang