Trường tung ưu đãi trước mùa tuyển sinh 04/02/2013 17:13:46
Mùa tuyển sinh 2013, nhiều trường ĐH, cả công và tư đều công bố nhiều ưu đãi đối với người học.

Thí sinh tham gia tư vấn tuyển sinh 2012. Ảnh: gdtd.vn
 
Một trong những trường ĐH công bố học bổng “khủng là ĐH FPT với chương trình học bổng gồm 100% học phí cùng hỗ trợ 100 triệu đồng chi phí ăn ở trong suốt 4 năm học. Theo trường này đây là một trong những cơ hội học bổng lớn nhất mà học sinh Việt Nam có thể đạt được cho kì tuyển sinh ĐH năm 2013. Nằm trong diện xét chọn là học sinh giỏi toàn diện năm học lớp 11; là thành viên đội tuyển các tỉnh, thành phố tham dự kỳ thi học sinh giỏi quốc gia các môn Toán, Lý, Hóa, Sinh, Tin học năm 2012 hoặc 2013. Ưu tiên cho các ứng viên đạt từ giải 3 trở lên trong kỳ thi này và thành viên đội tuyển quốc gia dự thi các kỳ thi Olympic quốc tế.

Thông báo tuyển sinh năm 2013 của Trường ĐH Quốc tế Bắc Hà, trường sẽ dành nhiều suất học bổng đầu vào cho những thí sinh có kết quả thi ĐH đạt từ 15 điểm trở lên hoặc có kết quả thi CĐ đạt từ 12 điểm trở lên. Chỉ tiêu ĐH của trường năm nay là 450, chỉ tiêu CĐ là 200. 

ĐH Công nghiệp Hà Nội cho biết, hàng năm, trường cấp hàng nghìn xuất học bổng khuyến khích học tập và hỗ trợ sinh viên có hoàn cảnh khó khăn với số tiền 5-6 tỷ đồng và xét chọn các sinh viên nhận học bổng đi du học tại nước ngoài như Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc. Năm 2012, Nhà trường đã chọn 28  sinh viên xuất sắc đi học đại học tại ĐH Bách khoa Hàn Quốc, mỗi sinh viên nhận học bổng toàn phần cả khóa học là 60.000USD (1.2 tỷ đồng). 

Hình thức hỗ trợ khá đặc biệt có thể kể đến ĐHQGHN. Theo đó, kỳ tuyển sinh 2013, sinh viên thi vào 14 ngành đào khoa học cơ bản của trường sẽ được hỗ trợ chi phí tối thiểu bằng mức học phí sinh viên phải đóng theo chương trình đào tạo. 14 ngành được ưu đãi cụ thể là: Máy tính và khoa học thông tin, Khoa học vật liệu, Địa lý tự nhiên, Kỹ thuật địa chất, Hải dương học, Thủy văn học, Quản lý tài nguyên và môi trường, Khoa học đất, Triết học, Lịch sử, Văn học, Hán Nôm, Nhân học và Việt Nam học.

Riêng ĐH KHTN (ĐHQGHN), ngoài hình thức hỗ trợ trên, sinh viên theo học các ngành khó tuyển còn được hỗ trợ về tài liệu học thuật và điều kiện thực tốt hơn những ngành khác. 
 
Theo: Giáo dục và thời đại