Thủ khoa Đại học Thủy lợi là thí sinh quê Nam Định 18/07/2014 08:34:48

Chiều tối nay, ĐH Thủy lợi công bố điểm thi tuyển sinh năm 2014. Thủ khoa của trường là thí sinh Ngô Văn Tùng (huyện Ý Yên, Nam Định), dự thi ngành Kỹ thuật cơ sở hạ tầng. Điểm thi của Tùng là 26,25 điểm, cộng 1 điểm ưu tiên khu vực thành 27,5 điểm (làm tròn).

Theo thống kê của nhà trường, phổ điểm bài thi 3 môn khối A dao động từ 5 - 7 điểm. Trong số hơn 6.160 bài thi môn Toán, chưa có bài thi nào đạt điểm 10.

Trao đổi với báo chí, PGS.TS Trịnh Minh Thụ - Phó Hiệu trưởng Trường ĐH Thủy lợi cho biết, dự kiến điểm chuẩn các ngành tương đương với năm trước.

Điểm chuẩn của Trường ĐH Thủy lợi xây dựng khác nhau, cơ sở Hà Nội (TLA) khác với điểm chuẩn khu vực trong Nam (TLS); Có điểm chuẩn xét chuyển TLA về TLS và điểm xét tuyển theo ngành.

 


Thí sinh thi vào ĐH Thủy lợi năm 2014. (Ảnh: Mai Châm)

Được biết, điểm chuẩn năm 2013 của Trường ĐH Thủy lợi cơ sở TLA từ 15 điểm trở lên. Riêng các ngành, Kỹ thuật công trình xây dựng 18 điểm; Công nghệ kỹ thuật xây dựng 17 điểm; Kỹ thuật tài nguyên nước, Công nghệ thông tin, Kinh tế, Kế toán lấy 16 điểm. Cơ sở TLS tất cả các ngành là 13 điểm.

Nếu thí sinh đủ điểm chuẩn chung vào trường nhưng không đủ điểm chuẩn vào ngành học đã đăng ký thì thí sinh đó trúng tuyển vào Trường ĐH Thủy lợi (TLA hoặc TLS) nhưng không đúng nguyện vọng ngành học đã đăng ký Nhà trường sẽ gửi giấy triệu tập thí sinh trúng tuyển và giấy đăng ký ngành học mới cho thí sinh, và thí sinh sẽ đăng ký lại vào những ngành học còn chỉ tiêu gửi kèm theo.

Thời gian đào tạo hệ đại học: 4,5 năm; riêng 3 ngành Kinh tế, Kế toán, Quản trị kinh doanh là 4 năm. Hình thức đào tạo theo học chế tín chỉ, tạo điều kiện cho sinh viên có thể học lấy hai bằng trong cùng một thời gian.

Hồng Hạnh (Dân trí)