Xét tuyển ĐH đợt 1: Đã cải tiến nhưng chưa hoàn thiện
Chiều 23.8, TS Nguyễn Tùng Lâm - Chủ tịch Hội Tâm lý giáo dục Hà Nội - cho rằng, phụ huynh và học sinh cũng cần nhìn lại đợt tuyển sinh vừa qua để thấy rằng, những mệt mỏi, căng thẳng và sai sót còn là hậu quả của cuộc đua vào đại học bằng mọi giá.
Nhiều tỉnh công bố điểm thi tốt nghiệp sớm
Sở GD&ĐT Bắc Giang đã chấm được khoảng 20% bài thi tốt nghiệp. Dự kiến ngày 12/6 sẽ khớp điểm, chiều 13/6 công bố. Các môn xã hội được nhận xét có nhiều bài làm tốt hơn năm trước.
GỢI Ý GIẢI ĐỀ THI MÔN SINH TỐT NGHIỆP 2014
GỢI Ý GIẢI ĐỀ THI MÔN SINH TỐT NGHIỆP 2014
Các chương trình học bổng tài trợ của VEF năm 2014 và 2015
Các chương trình học bổng tài trợ của VEF năm 2014 và 2015
Hướng dẫn giải đề thi tốt nghiệp THPT môn Địa lý 2014
 Hướng dẫn giải đề thi tốt nghiệp THPT môn Địa lý 2014
ĐỀ VÀ HƯỚNG DẪN GIẢI MÔN TIẾNG ANH TRONG KỲ THI TỐT NGHIỆP 2014
ĐỀ VÀ HƯỚNG DẪN GIẢI MÔN TIẾNG ANH TRONG KỲ THI TỐT NGHIỆP 2014
ĐỀ VÀ ĐÁP ÁN MÔN HÓA TRONG KỲ THI TỐT NGHIỆP 2014
ĐỀ VÀ ĐÁP ÁN MÔN HÓA TRONG KỲ THI TỐT NGHIỆP 2014
Các thí sinh vừa hoàn thành kỳ thi tốt nghiệp ngoại ngữ
 Sáng nay, các thí sinh chọn thi môn Ngoại ngữ kỳ thi tốt nghiệp THPT 2014 bắt đầu làm bài thi từ 8h10 trong thời gian 60 phút. Các thí sinh chọn thi môn Sinh học sẽ làm bài thi từ 10g40 cũng trong thời gian 60 phút.
Bình Định: Hơn 3.500 thí sinh thi môn Ngoại ngữ
Hướng dẫn giải đề thi tốt nghiệp THPT môn Sử 2014
Chiều nay, đề thi môn Lịch sử kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2014 có câu yêu cầu thí sinh liên hệ với việc bảo vệ chủ quyền biển, đảo của Việt Nam hiện nay.

ĐÁP ÁN ĐỀ THI TỐT NGHIỆP MÔN VẬT LÝ 2014

Các thí sinh vừa hoàn thành môn Vật lý - môn thi tự chọn trong kỳ thi tốt nghiệp THPT 2014. Nhiều thí sinh cho biết đề bài không quá khó.

THÔNG BÁO TUYỂN SINH ĐI HỌC ĐẠI HỌC VỀ NĂNG LƯỢNG NGUYÊN TỬ TẠI LIÊN BANG NGA NĂM 2014
THÔNG BÁO TUYỂN SINH ĐI HỌC ĐẠI HỌC VỀ NĂNG LƯỢNG NGUYÊN TỬ TẠI LIÊN BANG NGA NĂM 2014
Thông báo Tuyển sinh đi học đại học tại Vương quốc Campuchia năm 2014
TUYỂN SINH ĐI HỌC ĐẠI HỌC TẠI VƯƠNG QUỐC CAMPUCHIA NĂM 2014
Gợi ý giải đề thi tốt nghiệp môn văn
 Gợi ý giải đề môn văn trong kỳ thi tốt nghiệp ngày 02/06/2014
25 suất học bổng toàn phần tại Cu ba và Mông cổ
Bộ GD-ĐT vừa thông báo tuyển sinh theo diện học bổng Hiệp định Chính phủ của hai nước Cu ba và Mông cổ. Theo đó, Chính phủ Cu ba cấp 20 suất học bổng toàn phần và Chính phủ Mông cổ cấp 05 suất học bổng toàn phần.
18 người sẽ phục vụ 1 thí sinh thi Sử
Hiệu trưởng THPT Quang Trung (Hà Nội) cho biết, Hội đồng thi gồm 18 người sẽ được thành lập để phục vụ thí sinh duy nhất đăng ký tốt nghiệp môn Sử.
Những lưu ý trong kỳ thi tốt nghiệp THPT
Bài thi tiếng Anh nên viết câu ngắn gọn, đơn giản, không nên dùng câu phức. Với môn Toán, cần tránh tâm lý chủ quan vì kiến thức không nặng mà thời gian thi dài.
Thông tin mới về tuyển sinh lớp 10 công lập
Theo kế hoạch tuyển sinh đầu cấp năm học 2014-2015 của TP.HCM, tất cả học sinh học lớp 9 trên địa bàn thành phố được dự tuyển vào lớp 10 THPT công lập theo phương thức thi tuyển.
Những thay đổi chính thức của kì tuyển sinh 2014
Các trường được phép tuyển sinh 1 đến 2 lần trong năm; điểm sàn được bỏ...
Trường dân lập tại Hà Nội không được tuyển sinh lớp 10
Sở GD-ĐT Hà Nội cho biết theo luật giáo dục hiện nay không còn loại hình trường THPT dân lập, nếu cơ sở giáo dục nào chưa chuyển đổi sang tư thục sẽ không đủ điều kiện tuyển sinh.
Học bổng Chính phủ Hunggari 2014
Bộ GD&ĐT thông báo tuyển sinh đi học theo diện Hiệp định tại Hunggari năm 2014 với tổng số  50 học bổng toàn phần, trong đó có 40 học bổng đào tạo trình độ ĐH/thạc sĩ và 10 học bổng tiến sĩ.
Thông tin mới kỳ thi tốt nghiệp THPT và tuyển sinh ĐH, CĐ
Nhiều thông tin mới về kỳ thi tốt nghiệp THPT và tuyển sinh ĐH, CĐ đã được Bộ GD&ĐT công bố trong chương trình Tư vấn mùa thi tổ chức tại TP HCM.
Tuyển sinh lớp 10 TP.HCM: Chấm dứt xét tuyển
Điểm mới trong tuyển sinh lớp 10 năm học 2014-2015 của Sở GD-ĐT TP.HCM là sẽ theo hình thức thi tuyển vào công lập Thay vì vừa thi vừa xét tuyển như các năm trước.
Công bố kế hoạch tuyển sinh đầu cấp
Sở GD-ĐT TP.HCM vừa công bố kế hoạch tuyển sinh các lớp đầu cấp năm học 2014-2015.
Hà Nội siết chặt chỉ tiêu tuyển sinh lớp 10 ngoài công lập
Theo chỉ đạo của UBND thành phố, Sở GD - ĐT chỉ giao chỉ tiêu tuyển sinh cho cơ sở giáo dục ngoài công lập có đủ điều kiện.
Thêm đối tượng được tuyển thẳng vào ĐH - CĐ
Thí sinh đạt giải trong Hội thi khoa học kĩ thuật do Bộ GD-ĐT tổ chức đã tốt nghiệp THPT được tuyển thẳng vào ĐH, CĐ theo đúng hoặc gần ngành của môn đã đoạt giải.
Tuyển sinh 2014: Dưới điểm sàn có thể đỗ đại học
Đó là ý kiến của ông Bùi Văn Ga - Thứ trưởng Bộ GD-ĐT trước rất nhiều thắc mắc của học sinh về việc liệu tuyển sinh riêng có làm mất cơ hội vào đại học năm 2014.
Sợ 'ốc đảo', rủi ro với phương án tuyển sinh riêng
Dự thảo phương án tuyển sinh riêng 2014 với nhiều điểm mới khi giao tự chủ cho các trường trong tuyển sinh. Đón nhận thông tin này, nhiều trường tỏ ra khá e dè và sợ rủi ro.
Dự thi Olympic được miễn thi tốt nghiệp THPT
Bộ GD-ĐT vừa ban hành thông tư sửa đổi, bổ sung một số điều của quy chế thi chọn học sinh giỏi cấp quốc gia. Thông tư này có hiệu lực từ ngày 10/1/2014.
Học trường nào, ngành gì dễ thành triệu phú nhất?
Sở hữu số tài sản lên tới hàng triệu đô la cũng có thể được coi là một trong những dấu hiệu của sự thành công. Vậy thì những chuyên ngành nào ở những trường đại học nào đã giúp họ trở thành những người giàu nhất thế giới?
Hai tháng nữa có phương án tuyển sinh mới
Tin từ Bộ GD-ĐT ngày 14/11, bộ đang nghiên cứu để có những điều chỉnh phù hợp trong quy chế thi tuyển sinh ĐH, CĐ. Dự kiến, quy chế thi tuyển sinh ĐH, CĐ mới sẽ được ban hành đầu năm 2014. 
Singapore tuyển sinh học bổng toàn phần
Đại sứ quán Singpore thông báo tuyển sinh học bổng toàn phần cho sinh viên các nước ASEAN được Chính phủ đề cử.
Lịch thi học sinh giỏi quốc gia năm 2014
Cục khảo thí và kiểm định chất lượng (Bộ GD - ĐT), vừa có công văn về việc tổ chức kỳ thi chọn học sinh giỏi quốc gia THPT năm 2014. Theo đó, kỳ thi năm nay sẽ diễn ra từ 3-5/1/2014.
Dự kiến bỏ thi đại học sau năm 2015: Sẽ có cuộc đua “chạy” điểm, học bạ đẹp?
Theo Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Nguyễn Vinh Hiển, dự kiến từ sau 2015, kỳ thi tốt nghiệp THPT chỉ còn 2 môn, xóa bỏ kỳ thi ĐH… Dù hoan nghênh chủ trương cải cách giáo dục này nhưng một số chuyên gia lại tỏ ra lo lắng, nếu không có cách làm hợp lý sẽ xuất hiện cuộc đua mới của phụ huynh: “chạy” học bạ đẹp cho con.
12345Trang sau 153050mỗi trang