Từng bừng ngày hội mổ heo đất ủng hộ Quỹ Trường Sa thân yêu 07/06/2014 09:26:19
Sáng 6/6, tại Trường Tiểu học Long Sơn (Long Sơn, Cầu Ngang), Hội khuyến học tỉnh Trà Vinh cùng thầy cô giáo, phụ huynh và các em học sinh tổ chức ngày hội mổ heo đất ủng hộ Quỹ Trường Sa thân yêu.
Tham gia ngày hội có trên 200 em học sinh Trường Tiểu học Long Sơn và Trường THCS Long Sơn với việc trích một phần tiền tiết kiệm trong heo đất để ủng hộ Quỹ Trường Sa thân yêu. Ngoài ra, thầy cô giáo cùng những phụ huynh và người dân địa phương cũng tích cực quyên góp, ủng hộ.

Các em học sinh rất tích cực tham gia ngày hội mổ heo đất ủng hộ Quỹ Trường Sa thân yêu.
 
Phát biểu cảm tưởng tại buổi lễ, em Lê Thị Yến Nhi, học sinh lớp 9/3 Trường THCS Long Sơn cho biết: “Thông qua báo, đài em được biết gần đây Trung Quốc ngang nhiên xâm lấn chủ quyền biển đảo của chúng ta khiến người dân Việt Nam phẫn nộ. Chúng em nghĩ rằng phải làm gì đó để san sẻ những khó khăn của các chiến sĩ đang ngày đêm bảo vệ chủ quyền biển đảo Tổ quốc. Với tấm lòng nhỏ, ý nghĩa lớn em mong rằng những đóng góp nhỏ bé của chúng em nhằm góp chung vào tinh thần chiến đấu của các chiến sĩ vững tâm bảo vệ toàn vẹn lãnh thổ Việt Nam”.
Cán bộ, thầy cô giáo đi tiên phong trong việc ủng hộ.
 
 
Nhiều em học sinh rất hăng hái tham gia đóng góp bằng số tiền tiết kiệm của mình trong suốt năm học. Em Trần Bảo An, học sinh lớp 4/2 Trường Tiểu học Long Sơn cho biết: “Suốt năm học qua em tiết kiệm được một số tiền trong heo đất giờ em tình nguyện trích ra 20 ngàn đồng sau khi mổ heo đất để ủng hộ các chú bộ đội Trường Sa”.
Các em học sinh tiến hành mổ heo đất.

Sau buổi vận động các em học sinh, phụ huynh và thầy cô giáo đã quyên góp được hơn 3,6 triệu đồng ủng hộ Quỹ Trường Sa thân yêu.

Các em học sinh tiểu học cũng rất tích cực tham gia.
 
Ông Hoàng Văn Uyển - Phó Chủ tịch Hội khuyến học tỉnh Trà Vinh cho biết: “Đây là điểm đầu tiên phát động mổ theo đất để trích một phần tiền ủng hộ Quỹ Trường Sa thân yêu. Sau đó tất cả các trường trên địa bàn huyện Cầu Ngang sẽ tham gia mổ heo đất với tổng số khoảng 15.000 con heo đất của các em học sinh sẽ được mổ trong dịp từ nay đến khai giảng năm học mới”. Theo ông Uyển, số tiền các em ủng hộ không nhiều nhưng qua đó đã giáo dục tinh thần yêu nước, quyết tâm bảo vệ chủ quyền toàn vẹn lãnh thổ của Việt Nam.
 
 

Minh Giang
 
Nguồn dân trí