Tình yêu quan trọng đến cỡ nào? 28/10/2013 16:48:55
Nếu nói tình yêu không quan trọng thì chắc chẳng ai phải cuống cuồng lên vì sợ mình...ế.
 
Nếu tình yêu không quan trọng thì những bạn trẻ hiện nay đã không cuống cuồng lên vì ế, và những người đang yêu không quá lo lắng về “một nửa” của mình. Ai cũng thấy được tầm quan trọng của tình yêu nhưng ít ai có thể ngồi một chỗ và suy nghĩ: “Vậy thì tình yêu quan trọng cỡ nào?”
 
 
Nó luôn để lại dấu vết trong tim bạn
 
Thật vậy, cho dù bạn còn yêu hay hết yêu, có bao nhiêu mối tình, thì mỗi cuộc tình đã qua đều mang lại cho bạn một ấn tượng đậm sâu. Chẳng hạn như bạn luôn nhớ tới A vào dịp Noel, vì lần đó hai bạn đã có buổi đi chơi thật vui, hoặc B đã từng lo lắng cho bạn thế nào khi bạn bị bệnh, tính cách của C khiến bạn ấn tượng mãi đến giờ…  Những ai không bị tác động bởi tình yêu thường là những người vô cảm, tuyệt vọng, thiếu động lực sống.  
 
 
Khiến bạn lo lắng hơn bất kì điều gì khác
 
Bạn có thể lo lắng về chuyện điểm số trên lớp, nhưng lo lắng hơn khi người yêu buồn. Bạn có thể lo lắng vì bị mất món đồ quý, nhưng mất người yêu còn khiến bạn căng thẳng hơn. Khi yêu, thường chúng ta lại cảm thấy “thiếu an toàn” hơn so với thời độc thân, nghịch lí là vậy, vì bạn đã bị cảm xúc chi phối, không còn là chính mình.
Tình yêu vốn rất kì lạ và thất thường. Nó đến một cách tự nhiên, và ra đi không hề báo trước. Hãy chấp nhận và tận hưởng khi có nó, nhưng đừng phí thời gian lo lắng về sự ra đi của nó. Lo lắng không thể mang tình yêu trở về.
 
 
Thay đổi tính cách của bạn
 
Người bạn yêu có ảnh hưởng quan trọng đến thái độ cũng như cách ứng xử của bạn. Thường thì nếu bạn yêu một người hơi lạnh lùng thì bạn sẽ trở nên lạnh lùng khi yêu người kế tiếp. Chúng ta thường bị ảnh hưởng tính cách mỗi khi có một mối tình đi qua. Có những tính cách tốt, nhưng cũng có những tính cách tiêu cực. Nếu bạn không biết cách chọn lọc và không tinh ý nhận ra, điều này sẽ gây trở ngại cho tình yêu hiện tại và khiến bạn không được hạnh phúc trọn vẹn.
 
Ảnh hưởng đến công việc
 
Khi bạn cãi nhau với người yêu, bạn sẽ mất tập trung ngay cho công việc. Nếu sau giờ làm việc bạn đi chơi với người yêu thì hôm đó có vẻ như bạn làm việc hiệu quả hơn, năng suất hơn. Tình yêu và công việc thường không đi liền với nhau. Phần lớn chúng ta khi yêu thường ưu tiên cho tình yêu nhiều hơn công việc, hoặc nếu vẫn tập trung cho công việc thì rất dễ mất người yêu. Nói cách khác, trừ khi công việc bạn đã đi vào ổn định, còn không, nên tránh việc yêu đương nếu không muốn mọi thứ trở nên rối rắm và đầy áp lực.
 
Cho bạn động lực – đi lên hoặc đi xuống
 
Tình yêu là một dạng năng lượng. Nếu yêu đúng đắn, bạn sẽ học tốt hơn, làm việc nhiều hơn, và biết tận hưởng cuộc sống hơn. Nếu sa đà quá nhiều, tình yêu sẽ “rút cạn” năng lượng của bạn, và thay vì bạn sôi nổi, nhiệt huyết, tràn đầy tự tin khi còn độc thân, thì bỗng dưng bạn chỉ biết có người mình yêu, dẹp hết mọi mối quan hệ, lơ là chuyện học, chểnh mảng chuyện tương lai sự nghiệp. Do vậy, hãy tìm một người giúp mình phấn đấu đi lên, đừng yêu một người quá ích kỉ, vì lúc đó chính bạn sẽ chịu thiệt thòi.
Ngoài ra, tình yêu còn có nhiều ảnh hưởng khác đến bạn, như:
-        Làm bạn trở nên đẹp hơn, rạng ngời hơn (giai đoạn lúc mới yêu).
-        Kế hoạch tương lai của bạn luôn chịu ảnh hưởng từ người ấy.
-        Khi bạn biết yêu, có nghĩa là bạn đã trưởng thành.


(Theo: Demi Twinkle ®/ Mực tím)