Bộ GD&ĐT chính thức công bố phương án thi tốt nghiệp 25/02/2014 13:50:42
Chiều 24/2, Bộ Giáo dục và Đào tạo đã chính thức thông báo phương án thi tốt nghiệp 2014. Theo đó kì thi năm nay sẽ có nhiều thay đổi tích cực cho học sinh.
 
Học sinh sẽ bớt được gánh nặng thi cử khi được giảm từ 6 môn (các năm trước) xuống còn 4 môn thi tốt nghiệp. Trong đó, thí sinh thi 2 môn bắt buộc là Toán và Ngữ văn, 2 môn tự chọn theo nguyện vọng trong số các môn: Vật lý, Sinh học, Hóa học, Địa lý, Lịch sử và Ngoại ngữ.

Thông tin Ngoại ngữ trở thành môn thi tự chọn đã khiến không ít bạn học sinh vui mừng. Vì trước đó, trong lần đưa ra phương án trưng cầu dân ý, Bộ đưa ra phương án Ngoại ngữ chỉ là môn thi khuyến khích.

Một điểm quan trọng của kì thi tốt nghiệp năm nay là Bộ vẫn chỉ miễn thi tốt nghiệp cho những đối tượng như quy định từ các năm trước. Như vậy nhiều bạn học sinh mong muốn phương án miễn giảm 20% học sinh thi tốt nghiệp đã không thành hiện thực.

Về công nhận và xếp loại tốt nghiệp: Thay việc chỉ sử dụng kết quả thi để công nhận và xếp loại tốt nghiệp bằng việc sử dụng kết hợp kết quả học tập và rèn luyện của học sinh ở lớp 12 với kết quả 4 môn thi để công nhận và xếp loại tốt nghiệp (theo trọng số đánh giá là 50%+50%).
 
Ảnh minh họa

Cũng như các năm trước 3 môn Lý, Hóa, Sinh sẽ thi trắc nghiệm;Toán, Ngữ văn thi viết luận. Đối với môn Ngoại ngữ bên cạnh viếc thi trắc nghiệm sẽ còn có thêm cả phần viết luận.

Kỳ thi tốt nghiệp THPT được tổ chức từ ngày 2 – 4/6/2014. Phương án được đưa ra là: buổi sáng ngày thứ nhất thi 2 môn Ngữ văn-Hóa học, chiều ngày thứ nhất thi Vật lý-Lịch sử. Sáng ngày thứ hai thi Toán-Ngoại Ngữ, chiều ngày thứ hai thi Sinh học-Địa lý.

Bên cạnh những thông tin quan trọng về thi tốt nghiệp, Bộ còn đưa ra quyết định bỏ điểm sàn ĐH – CĐ bắt đầu từ kì tuyển sinh năm nay.


(Theo: Tiin.vn)