Người ươm mầm khuyến học
Dù sống ở đâu, nhà giáo Đào Văn Long cũng nhanh chóng gieo mầm tươi tốt xuống phong trào khuyến học của địa phương. 
Công nghệ giáo dục thổi bùng đất học
100% các trường tiểu học trên địa bàn Nam Định đã triển khai thí điểm chương trình công nghệ của GS Hồ Ngọc Đại. Lý do chỉ sau hai năm chương trình được triển khai trên diện rộng - theo các nhà quản lí trên địa bàn vì họ tâm đắc, trò theo học chương trình này vui...cho nên các cô giáo trẻ dù mới tiếp cận cũng rất hào hứng.
“Đổ mồ hôi, sôi nước mắt” giữ sĩ số
Năm nào cũng vậy, cứ vào cuối tháng Tám, đầu tháng Chín, khi mà năm học mới đã cận kề thì những giáo viên vùng cao lại đối mặt với nỗi lo thường trực, đó chính là việc làm thế nào để có thể duy trì sĩ số lớp học.
Năm học 2013 – 2014: Tiếp tục khuyến khích sử dụng di sản trong giảng dạy các môn học
Để giúp HS có những hiểu biết về những giá trị của các di sản, giáo dục các em ý thức gìn giữ, bảo vệ, Bộ GD&ĐT đã thí điểm sử dụng di sản trong dạy học ở trường phổ thông. Trong năm học tới, việc sử dụng di sản trong dạy học sẽ được khuyến khích mở rộng thêm trong các môn học...
Hướng tới xã hội học tập: Hỗ trợ chất lượng dạy và học tại Việt Nam
Chiều (23/8), Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Nguyễn Vinh Hiển tham dự và phát biểu kết luận Hội nghị Hướng tới xã hội học tập, hỗ trợ chất lượng dạy và học tại Việt Nam, với 4 chủ đề trọng tâm: Học sinh/sinh viên; Giáo viên; Cán bộ quản lý; Gia đình/cộng đồng.
Trường vùng cao ráo riết đón năm học mới
Năm học mới sắp đến cùng với những háo hức của các em là nỗi lo, thách thức đặt ra cho đội ngũ giáo viên, lãnh đạo những ngôi trường vùng cao.
Cô giáo người Jrai và lớp học đặc biệt
Tốt nghiệp ngành Sư phạm mầm non nhưng cô giáo H’Khuyn (26 tuổi) lại bén duyên với những học trò kém may mắn. Cô chuyển ngành để theo học Khoa Giáo dục đặc biệt của Trường Cao đẳng Sư phạm Trung ương Nha Trang dù biết phía trước là một chặng đường dài và gian nan.
Năm học mới sẽ giảng dạy phòng chống tham nhũng
Bộ GD&ĐT vừa hướng dẫn các Sở GD&ĐT, các ĐH, học viện, trường ĐH, CĐ, TCCN chỉ đạo và tổ chức đưa nội dung phòng chống tham nhũng (PCTN) vào giảng dạy từ năm học 2013 - 2014.
480 suất học bổng “Cùng em đến trường”
Sáng ngày 13-8, tại TP Tam Kỳ, Quỹ Bảo trợ Trẻ em Việt Nam phối hợp với UBND tỉnh Quảng Nam tổ chức trao học bổng “Cùng em đến trường” cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn của bốn tỉnh: Quảng Nam, Quảng Ngãi, Bình Định và Phú Yên.
“Nhặt chữ” trên phá Tam Giang
Trong lúc nhiều học sinh ở thành phố ngày hè là cơ hội  nghỉ ngơi, du lịch thì con em các làng chài ven phá Tam Giang tỉnh Thừa Thiên - Huế phải lênh đênh trên sóng nước, cùng gia đình bắt con cá, con tôm để mưu sinh. Các em cháy bỏng mong ước trầm mình kiếm cơm có thêm tiền mua sách vở cho năm học mới.
Nâng cao khả năng Tiếng Việt cho HS dân tộc thiểu số
Lào Cai là tỉnh miền núi triển khai thí điểm dạy Tiếng Việt lớp 1 CGD từ năm 2006 ở 3 trường học nhưng đến nay đã phủ kín toàn bộ 100 hệ thống trường TH. Ông Trương Kim Minh - nguyên Giám đốc Sở GD&ĐT Lào Cai, người trực tiếp tham gia triển khai Tiếng Việt lớp 1 CGD đã có cuộc trò chuyện với Báo GD&TĐ.
Từ 1/9, học sinh THPT vùng khó được hỗ trợ chi phí ăn, ở
Đó là nội dung được đề cập trong Thông tư liên tịch số 27/2013/TTLT-BGDĐT-BTC hướng dẫn thực hiện Quyết định số 12/2013/QĐ-TTg của Thủ tướng quy định chính sách hỗ trợ học sinh THPT ở vùng có điều kiện kinh tế - xã hội đặc biệt khó khăn do Bộ Giáo dục và Đào tạo, Bộ Tài chính ban hành.
Việt Nam lọt tốp 10 Olympic Toán học châu Á - Thái Bình Dương
Vòng chung kết kỳ thi Olympic Toán học châu Á - Thái Bình Dương năm 2013 diễn ra ngày 1/6 tại Singapore. Đoàn Việt Nam gồm 10 thành viên đã xuất sắc giành được 2 huy chương vàng và nằm trong tốp 10 của khu vực.
VAC khuyến học
Bất kể là học sinh hay giáo viên, dù trời nắng hay mưa họ vẫn chăm sóc các luống rau, cho gà, heo ăn đều đặn mỗi ngày, mỗi tuần. Đây là cách gây quỹ kiểu mới (thay vì đi xin từ các Mạnh Thường Quân), của thầy và trò Trường tiểu học Hựu Thành B (Trà Ôn, Vĩnh Long), nhằm gây quỹ giúp đỡ  học sinh nghèo đang theo học tại trường.
Thừa Thiên - Huế: Khen thưởng 7 tập thể, 8 cá nhân xuất sắc trong công tác khuyến học
Ngày 30-5, tại UBND tỉnh, Hội Khuyến học tỉnh long trọng tổ chức Đại hội biểu dương Gia đình hiếu học, Dòng họ và Đơn vị khuyến học toàn tỉnh lần thứ III, giai đoạn 2008-2013.
Hơn 900 học sinh giỏi Thủ đô được khen thưởng
Ngày 22/5, ngành GD&ĐT Hà Nội đã tổ chức tuyên dương khen thưởng học sinh giỏi thủ đô năm học 2012 – 2013. Tới dự có Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Phạm Mạnh Hùng, đại diện lãnh đạo TP Hà Nội cùng trên 900 em học sinh giỏi tiêu biểu Thủ đô trong năm học này.
123Trang sau 153050mỗi trang