Những địa điểm tổ chức Halloween tại Sài Gòn 31/10/2014 09:52:23

Halloween là lễ hội lớn của người Mỹ vào ngày 31/10 hàng năm. Tại Việt Nam, những năm gần đây lễ hội Halloween cũng được giới trẻ chào đón. Dưới đây là những địa điểm tổ chức Halloween Sài Gòn năm nay.

Halloween là lễ hội lớn của người Mỹ vào ngày 31/10 hàng năm. Tại Việt Nam, những năm gần đây lễ hội Halloween cũng được giới trẻ chào đón. Dưới đây là những địa điểm tổ chức Halloween Sài Gòn năm nay.

Lễ hội Ma quỷ (Halloween) diễn ra vào ngày 31/10, thường bắt đầu từ chiều và kết thúc lúc 12h đêm. Halloween có nguồn gốc cổ xưa, nay vẫn là dịp lễ thiêng liêng của người Wicca - một tôn giáo cổ với các tín đồ chỉ làm điều thiện. Người ta tin vào ngày này, các vị thần có thể tới thăm trái đất hay linh hồn người chết sẽ tìm về nhà, để lại lời nhắn trong giấc mơ.

Theo thời gian, chuyện tín ngưỡng dần được bỏ qua và Halloween được xem như ngày hội mang tính quốc tế. Cả người lớn và trẻ em đều hóa trang thành những nhân vật trong truyện cổ tích. Qua đó, giới trẻ được rèn luyện sự can đảm, thắng nỗi sợ hãi ma quỷ và bóng đêm, phải sống tốt đẹp, nhớ công ơn đấng sinh thành.

Những địa điểm tổ chức Halloween tại Sài Gòn 1

Hơn một thập kỷ qua, ngày lễ này đã du nhập đến Việt Nam và ngấm dần vào đời sống, đặc biệt ở các thành phố lớn. Nhiều trường học, trung tâm thương mại, nhà hàng và gia đình tổ chức hội ma với các hình thức khác nhau. Những chương trình văn nghệ trong đêm hội thường xoay quanh các đề tài như chuyện may rủi trên đời, sự tích về ma quỷ, phù thủy, quái nhân,...

Dưới đây là tổng hợp những địa điểm tổ chức Halloween tại Hà Nội và Sài Gòn:

1. KizCiti

Những địa điểm tổ chức Halloween tại Sài Gòn 2

Chương trình mang tên “Truy tìm câu thần chú bí ẩn” diễn ra tại KizCiti (Hà Nội và TP. HCM) trong hai

ngày 25-26/10. Trẻ em tham gia sẽ hóa trang thành những chiến binh cùng giải cứu thành phố trong chuỗi trò chơi vận động như đánh bại phù thủy tinh quái, vào hang bắt nhện khổng lồ, săn dơi mặt quỷ,...

2. Công viên văn hóa Đầm Sen

Đêm hội Halloween diễn ra vào tối 31/10 tại Công viên văn hóa Đầm Sen, TP. HCM. Chương trình sẽ có chuỗi trò chơi liên hoàn, khu ẩm thực hoạt động suốt đêm.

3. Công viên Lê Thị Riêng, TP. HCM

Địa điểm tổ chức chương trình diễn ra tại khu giải trí Thỏ Trắng trong công viên Lê Thị Riêng, đường Cách Mạng Tháng Tám - TP. HCM với nhiều hoạt động vui chơi, ẩm thực, hóa trang dành cho cộng đồng.

5. Sàn khiêu vũ 622

http://media.giadinhonline.vn/files/phuongthao/2014/10/28/dia-diem-choi-halloween-3-giadinhonlinevn-0929.jpg

Nếu ưa thích điệu nhảy cổ điển quyến rũ và muốn trải nghiệm cảm giác lạc vào cõi ma quỷ như trong những câu chuyện cổ tích, bạn có thể đến sàn khiêu vũ của Liên đoàn lao động quận 11 - TP HCM. Thời gian 19 - 22h ngày 30/10. Những người yêu thích khiêu vũ có thể hóa trang rùng rợn và hòa mình vào những điệu nhảy trong không gian ma quái.

6. Khu đô thị Phú Mỹ Hưng

Chương trình "Escape Halloween 2014" tại khu đô thị Phú Mỹ Hưng, TP. HCM diễn ra vào ngày 31/10 với nhiều hoạt động vui chơi đậm chất ma quái, kỳ bí.

Tiếp nối cho sự thành công rực rỡ của Escape Halloween 2013, Escape Halloween 2014 lấy ý tưởng từ những trận chiến vinh quang ở thành Rome hứa hẹn sẽ mang đến bạn một sân chơi độc đáo cùng những trải nghiệm mới mẻ chưa từng có.

Những địa điểm tổ chức Halloween tại Sài Gòn 3

Bùng nổ đam mê với "Trận thư hùng" của DJ - điều không thể thiếu trong các đại tiệc Escape Halloween. Đại tiệc sẽ khiến người tham dự hòa nhịp, nhún nhảy theo các phong cách âm nhạc khác nhau: từ dòng nhạc techno, house, EDM, và electro vốn đòi hỏi gu thưởng thức âm nhạc rất cao và đang trở thành trào lưu chung cho tín đồ âm nhạc thế giới, đến dòng âm nhạc phổ biến ở Việt Nam hiện nay như dubstep, electro, drum & bass, hiphop và một số loại khác cũng đang thu hút được rất đông người hâm mộ. Say cùng âm nhạc của sàn nhảy ngoài trời với sức chứa lên đến 15.000 người, thỏa thích uống bia từ 16h - 18h30.

Đặc biệt, cuộc thi Best Costume Halloween với quà tặng iPhone 6 cho Nữ hoàng và Vua của lễ hội hóa trang khiến Escape Halloween 2014 hứa hẹn là một buổi đại tiệc hoành tráng và đáng trông chờ nhất của mùa Halloween năm nay.

7. Hard Rock Cafe

Với chủ đề “Be scary, sexy & witchy”, toàn bộ nhà hàng Hard Rock Café sẽ được trang trí thành một ngôi nhà ma bí ẩn và bạn sẽ là những chủ nhân thật sự của đêm tiệc với lễ hội hóa trang, các trò chơi Halloween hấp dẫn và phần nhạc sống do ban nhạc nước ngoài biểu diễn. Đêm tiệc “Happy Halloween” sẽ diễn ra từ 8h tối ngày thứ 6, 31/10/2014.

Những địa điểm tổ chức Halloween tại Sài Gòn 4

Lễ hội Halloween tại Hard Rock Café HCMC sẽ được tiếp tục với sự kiện “Halloween Zumba Party”, diễn ra từ 9h tối thứ 7 ngày 1/11/2014. Đêm tiệc sẽ có màn trình diễn Zumba ấn tượng của các vũ công câu lạc bộ Nicky’s Zumba và các ca sĩ đến từ ban nhạc “Bad Neighbour” nổi tiếng tại TP.HCM.

8. Urban Station

Đêm tiệc Halloween 2014 mang tên “Đám cưới ma” là 1 buổi tiệc âm nhạc và hóa trang hấp dẫn, hoành tráng được tổ chức tại Urban Station - Sài Gòn với quy mô trên 400 khách tham dự.

Những địa điểm tổ chức Halloween tại Sài Gòn 5

Đến với đêm tiệc Halloween của Urban Station, bạn sẽ được chìm đắm trong âm nhạc sôi động với khách mời chính là nhóm F Band của cuộc thi X Factor 2014. Ngoài ra còn thưởng thức giọng hát ca sĩ Hoàng Tuấn trong chương trình The Winner Is, và 1 số nhóm nhạc nổi tiếng khác.

9. Lotte Cinema

Tháng 10 ‘ma quỷ’ đã tới và màu sắc kinh dị đang lên ngôi trong tháng này với nhiều chương trình và sự kiện hoành tráng đón chào Halloween.

Đầu tiên, các bạn sẽ được ‘thỏa sức’ đắm chìm với không gian phim kinh dị vô cùng hấp dẫn, với các suất chiếu siêu đặc biệt được Lotte Cinema ‘ưu ái’ bố trí vào ‘khung giờ vàng’ sau 21:00 mỗi tối với các phim được phục vụ dịp này gồm: Đoạt Hồn, Quả Tim Máu, Báo Oán, Chuyến Bay Định Mệnh, Tượng Ma, Ma Nữ Tìm Chồng, Linh Hồn Báo Thù.

Và những bạn ‘chịu chơi’ và muốn có được điều gì đó đặc biệt, cá tính hơn, Lotte Cinema sẽ mang tới sự lựa chọn thú vị với nhiều hình xăm “cấp tốc” đa dạng với những hình ảnh thú vị một cách ngạc nhiên như phù thủy, tử thần, đầu lâu, cây ma… Tất cả sẽ được vẽ ngay tại rạp cho các bạn hoàn toàn miễn phí trong dịp Halloween từ 17-31/10 này.

Chưa dừng lại ở đó, Lotte Cinema còn mang tới không gian ‘trực quan sinh động’ đậm chất Halloween ‘từ trong ra ngoài’ cho khán giả tới rạp trong dịp này với phong cách trang trí tối tăm, rùng rợn.

Phương Thảo (tổng hợp)