Giám đốc BV trần tình về vụ văng tục, chửi bới PV 16/10/2014 16:41:26

“Vì áp lực công việc tôi có quát mắng, dọa “đập chết” bốn đứa con nhà ông cậu chứ không phải đe dọa phóng viên”, Giám đốc bệnh viên Lương Tài nói.

Tối 14/10, gần 300 công nhân bị ngộ độc thực phẩm do ăn tại bếp tập thể của Công ty TNHH MTV DHA đóng trên địa bàn tỉnh Bắc Ninh. Đến 11h ngày 15/10, trên 200 lượt công nhân đến khám tại Bệnh viện Đa khoa Lương Tài. Một số phóng viên báo chí đến tác nghiệp đưa thông tin về vụ việc nhưng Giám đốc Bệnh viện cản trở.

Hình ảnh ông Phạm Văn Phan, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Lương Tài (Bắc Ninh) nồng nặc hơi rượu, tỏ thái độ hung hăng cản trở phóng viên tác nghiệp đã được ghi lại.

Giám đốc BV trần tình về vụ văng tục, chửi bới PV - 1

Ông Phạm Văn Phan có hành vi cản trở phóng viên tác nghiệp, đe doạ hành hung, xúc phạm phóng viên

Trao đổi với phóng viên, ông Phạm Văn Phan kể lại, tối ngày 14/10, ông có trực ở bệnh viện. Đến khoảng 17h30 phút, ông đang trực thì được nhân viên báo có 12 bệnh nhân ngộ độc thức ăn đến điều trị và xin tăng cường thêm bác sĩ. Lúc này, tại bệnh viện có 4 bác sĩ, ông Phan đã huy động thêm 2 bác sĩ cùng điều dưỡng đến. Ít phút sau có thêm một số công nhân bị ngộ nữa đến. Bác sĩ đã khám và truyền dịch cho các bệnh nhân.

Đến 8h30 phút ngày 15/10, có 135 bệnh nhân nhập viện. Sau đó thấy bệnh nhân đông, ông Phan đã kết hợp với bên công ty may chuyển 100 bệnh nhân nhẹ sang một bệnh viện gia đình (cách bệnh viện Lương Tài khoảng 5 km). Đến trưa cùng ngày, có giám đốc sở y tế tỉnh Bắc Ninh, Nguyễn Hạnh Chung và ông Chiến, bí thư huyện ủy vào thăm bệnh nhân bị ngộ độc.

Khoảng 11h30, có hai phóng viên báo chí đến lấy thông vệ vụ ngộ độc. Sau khi cung cấp tài liệu cho phóng viên xong, ông Phan cùng với lãnh đạo huyện, cán bộ chi cục an toàn vệ sinh tỉnh đi ăn cơm.

“Bữa cơm hôm ấy có lãnh đạo huyện, 6 cán bộ chi cục an toàn vệ sinh thực phẩm tỉnh Bắc Ninh. Khi dùng bữa, lãnh đạo huyện có nói với tôi ăn nhanh rồi về kiểm tra sức khỏe bệnh nhân nên tôi uống một ly rượu nhỏ xong rồi về bệnh viện. Hôm đó hết cơm nên chúng tôi ăn mỗi người bát cháo rồi về”, ông Phan nói.

Giám đốc BV trần tình về vụ văng tục, chửi bới PV - 2

240 người nhập viện do ăn cơm tập thể đang được điều trị tại Bệnh viện đa khoa Lương Tài, tỉnh Bắc Ninh

Ông Phan cho biết thêm, sau khi dùng bữa ông đã về bệnh viện ngay. Thời điểm này có phóng viên của VTV liên hệ xuống quay, ông đã điện thoại cho phó giám đốc bệnh viện đón tiếp trước. Lúc ông về ông thấy đông bệnh nhân ở ngoài hành lang và có cả phóng viên.

“Tôi có mời họ ra làm việc với chủ tịch huyện để chúng tôi kiểm tra sức khỏe cho bệnh nhân. Lúc đó, bệnh nhân đông, áp lực công việc, trong khi đó, 4 đứa con nhà ông cậu tôi ở đó cứ nói lằng nhằng nên tôi mới  mắng bảo là “đập chết bây giờ”. Xong tôi còn bảo không có anh em gì nữa. Chứ không phải tôi nói phóng viên. Tôi là bồ đội, tôi đâu có nói thế”, ông Phan giải thích về clip ghi lại hình ảnh ông tỏ thái độ hung hăng cản ở bệnh viện.

“Lúc ở hành lang, tôi có đẩy phóng viên bảo đừng quay để chúng tôi còn khám thanh lọc các trường hợp nặng, đồng thời  xem trường hợp nào cần cho vào điều trị ngay”, ông  Phan nói tiếp.

Theo ông Phan, người  nhà của bốn đứa con nhà ông cậu của ông cũng bị ngộ độc nên họ vào viện để chăm sóc. Khi vào, họ có nói lằng nhằng nên ông Phan tức giận, mắng những người này.

Ông Phan cho hay, đến sáng ngày 16/10, có 240 bệnh nhân vào bệnh viện đa khoa Lương Tài, nhập viện là 186 bệnh nhân.

“Khi xảy ra sự việc, tôi rất buồn và chán nản. Kể cả thời gian công tác trong quân đội, đến nay tôi đã có 36 năm làm nghề y. Thời điểm bệnh nhân ngộ độc nhập viện đông, tôi đã lo lắng và sợ nếu một người tử vong sẽ mang tiếng. Cũng do vậy, tôi đã hơi nóng tính với người nhà”, ông Phan chia sẻ

Diệu Thu - Nguyễn Đức (Khám phá)