Canada: Phá sản vì viện phí sinh con tới 1 triệu USD 14/01/2015 17:20:43

Bất ngờ sinh con khi du lịch ở Hawaii, một phụ nữ đã gánh khoản nợ viện phí tới gần 1 triệu USD.

Tháng 11 năm ngoái, cô Jennifer Huculak-Kimmel cùng chồng rời ngôi nhà ở Saskatchewan, Canada tới Hawaii để du lịch khi đang mang bầu 6 tháng.

- 1

Vợ chồng Jennifer lâm vào tình trạng phá sản vì khoản viện phí sinh con

Trước khi đi, cô đã tham vấn ý kiến của bác sĩ, đồng thời mua bảo hiểm du lịch từ hãng Blue Cross. Tuy nhiên ngay sau khi đến Hawai, Jennifer bị vỡ ối sớm và buộc phải nằm nghỉ trên giường. Sáu tuần sau, vào ngày 10/12/2013, cô con gái Reece của cô chào đời.

Giờ đây, Reece đã gần tròn một tuổi, thế nhưng Jennifer và chồng đang phải gánh một khoản nợ viện phí khổng lồ lên tới 950.000 USD khiến gia đình cô lâm vào tình trạng phá sản.

Jennifer cho biết: “Hãng bảo hiểm Blue Cross nói rằng vì tôi bị viêm bàng quang và chảy máu trong thời kỳ mang thai nên họ sẽ không trả tiền bảo hiểm thai sản cho tôi. Chúng tôi đã nghĩ rằng hãng bảo hiểm sẽ chi trả cho mọi chi phí điều trị trong biến cố bất ngờ này”.

Vợ chồng Jennifer vừa mua một ngôi nhà ngay trước khi đi du lịch, thế nhưng giờ đây họ đang phải rao bán ngôi nhà đó, và họ cũng đang xem xét khiếu nại đối với hãng bảo hiểm Blue Cross.

Sở dĩ số tiền viện phí mà Jennifer phải chịu cho ca sinh con lớn như vậy là do cô đã phải sử dụng dịch vụ vận chuyển cấp cứu bằng máy bay ở Hawaii, cộng với số tiền chi trả cho cuộc sinh mổ của cô, và sau đó là tiền chăm sóc đặc biệt cho bé Reece tại bệnh viện trong nhiều tuần.

- 2

Jennifer đã phải sử dụng dịch vụ cấp cứu bằng máy bay ở Hawaii có mức phí rất đắt

Nhà chức trách y tế Canada đã nhận được phản ánh về trường hợp của Jennifer, tuy nhiên hiện họ vẫn chưa rõ có thể can thiệp được gì để giúp cho gia đình của cô tránh khỏi thảm họa phá sản hay không.

Trong khi đó, ngày 19/11, một luật sư đã từng xử lý một trường hợp tương tự cho rằng gia đình Jennifer không nhất thiết phải trả số tiền viện phí gần 1 triệu USD này.

Luật sư Scott Stanley nói: “Trong trường hợp này, tôi thường khuyên mọi người là đừng trả khoản tiền viện phí đó, vì tôi chưa từng thấy ai tới Canada để đòi số tiền lớn đến như vậy”.

Hồng Hà (Theo WP)