Nữ sinh Trung Quốc đua nhau “bán trứng” kiếm tiền 13/01/2015 11:11:13

Một loại hình “kinh doanh” mới đang nở rộ tại Trung Quốc, khi nhiều sinh viên đại học hay nữ sinh trung học cố gắng bán trứng của mình cho các cặp vợ chồng không có con, một hình thức kiếm tiền mới cho những ai không muốn lao động.

Đài truyền hình Trung ương Trung Quốc đưa tin vào tối hôm qua, hàng trăm sinh viên và nữ sinh trung học nước này được cho là đã tham gia vào các hoạt động mua bán trứng của bản thân. Họ thông qua một số trung gian để giới thiệu trứng đến khách hàng, là những gia đình không có khả năng sinh con do người vợ.

Những thiếu nữ tham gia loại hình “kinh doanh” mới phải đảm bảo một số yêu cầu từ nhà trung gian hay gia đình người mua. Họ chỉ chấp nhận những cô gái khoảng 20 tuổi, ngoài ra còn phải xinh đẹp, khỏe mạnh và có học thức.

Nữ sinh Trung Quốc đua nhau “bán trứng” kiếm tiền - 1

Nữ sinh viên Trung Quốc tham gia bán trứng

Khách hàng có thể lựa chọn người bán từ danh sách của các “đại lý trứng”, trong đó một số thông tin cơ bản như lý lịch bản thân, nhóm máu và trình độ học vấn sẽ được cung cấp. Các “đại lý trừng” sẽ đưa ra mức giá từ khoảng 30.000 (4.835 USD)-100.000 (16.116 USD) nhân dân tệ, tùy theo yêu cầu của từng khách hàng. Ngược lại, họ chỉ trả cho các cô gái một số nhỏ từ số tiền thu được.

Một học sinh trung học nói rằng, cô bán trứng của mình để thanh toán các món nợ tín dụng đã vay trước đó. Nhiều sinh viên cũng có mục đích tương tự, nhưng họ không nhận ra nguy cơ tổn hại sức khỏe sau này.

Theo một tờ báo địa phương, các đại lý trung gian đã cố tình che giấu tác hại của việc bán trứng đối với cơ thể người phụ nữ. Trong đó, việc tách và lấy trứng không an toàn của các đại lý có thể dẫn đến vô sinh về sau.

“Làm thế nào chúng tôi có thể tiết lộ về những mối nguy hại, ai sẽ là người cung cấp trứng cho chúng tôi? Vì vậy, chúng tôi buộc phải dụ dỗ họ,” tờ báo dẫn lời một người chuyên mô giới cho các thiếu nữ.

Không giống như sinh viên đại học, phụ nữ tại các vùng thôn quê nghèo của Trung Quốc thường kiếm thêm tiền bằng việc mang thai hộ, họ nhận được ít nhất là 100.000 nhân dân tệ cho mỗi lần mang thai.

Trung Quốc trước đó đã cấm hoạt động mua bán tinh trùng, trứng và mang thai hộ vào năm 2001, nhưng quốc gia này hiện vẫn chưa có cơ chế xử lý đối với trường hợp vi phạm. Điều này vô tình tiếp tay cho những kẻ muốn trục lợi từ cơ thể người chính mình và người khác.

Theo Hàn Giang (Một thế giới/Reuters)