Nhiều tỉnh công bố điểm thi tốt nghiệp sớm
Sở GD&ĐT Bắc Giang đã chấm được khoảng 20% bài thi tốt nghiệp. Dự kiến ngày 12/6 sẽ khớp điểm, chiều 13/6 công bố. Các môn xã hội được nhận xét có nhiều bài làm tốt hơn năm trước.
GỢI Ý GIẢI ĐỀ THI MÔN SINH TỐT NGHIỆP 2014
GỢI Ý GIẢI ĐỀ THI MÔN SINH TỐT NGHIỆP 2014
Hướng dẫn giải đề thi tốt nghiệp THPT môn Địa lý 2014
 Hướng dẫn giải đề thi tốt nghiệp THPT môn Địa lý 2014
ĐỀ VÀ HƯỚNG DẪN GIẢI MÔN TIẾNG ANH TRONG KỲ THI TỐT NGHIỆP 2014
ĐỀ VÀ HƯỚNG DẪN GIẢI MÔN TIẾNG ANH TRONG KỲ THI TỐT NGHIỆP 2014
ĐỀ VÀ ĐÁP ÁN MÔN HÓA TRONG KỲ THI TỐT NGHIỆP 2014
ĐỀ VÀ ĐÁP ÁN MÔN HÓA TRONG KỲ THI TỐT NGHIỆP 2014
Các thí sinh vừa hoàn thành kỳ thi tốt nghiệp ngoại ngữ
 Sáng nay, các thí sinh chọn thi môn Ngoại ngữ kỳ thi tốt nghiệp THPT 2014 bắt đầu làm bài thi từ 8h10 trong thời gian 60 phút. Các thí sinh chọn thi môn Sinh học sẽ làm bài thi từ 10g40 cũng trong thời gian 60 phút.
Bình Định: Hơn 3.500 thí sinh thi môn Ngoại ngữ
Hướng dẫn giải đề thi tốt nghiệp THPT môn Sử 2014
Chiều nay, đề thi môn Lịch sử kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2014 có câu yêu cầu thí sinh liên hệ với việc bảo vệ chủ quyền biển, đảo của Việt Nam hiện nay.

ĐÁP ÁN ĐỀ THI TỐT NGHIỆP MÔN VẬT LÝ 2014

Các thí sinh vừa hoàn thành môn Vật lý - môn thi tự chọn trong kỳ thi tốt nghiệp THPT 2014. Nhiều thí sinh cho biết đề bài không quá khó.

Gợi ý giải đề thi tốt nghiệp môn văn
 Gợi ý giải đề môn văn trong kỳ thi tốt nghiệp ngày 02/06/2014
18 người sẽ phục vụ 1 thí sinh thi Sử
Hiệu trưởng THPT Quang Trung (Hà Nội) cho biết, Hội đồng thi gồm 18 người sẽ được thành lập để phục vụ thí sinh duy nhất đăng ký tốt nghiệp môn Sử.
Những lưu ý trong kỳ thi tốt nghiệp THPT
Bài thi tiếng Anh nên viết câu ngắn gọn, đơn giản, không nên dùng câu phức. Với môn Toán, cần tránh tâm lý chủ quan vì kiến thức không nặng mà thời gian thi dài.
Thông tin mới về tuyển sinh lớp 10 công lập
Theo kế hoạch tuyển sinh đầu cấp năm học 2014-2015 của TP.HCM, tất cả học sinh học lớp 9 trên địa bàn thành phố được dự tuyển vào lớp 10 THPT công lập theo phương thức thi tuyển.
Trường dân lập tại Hà Nội không được tuyển sinh lớp 10
Sở GD-ĐT Hà Nội cho biết theo luật giáo dục hiện nay không còn loại hình trường THPT dân lập, nếu cơ sở giáo dục nào chưa chuyển đổi sang tư thục sẽ không đủ điều kiện tuyển sinh.
Tuyển sinh lớp 10 TP.HCM: Chấm dứt xét tuyển
Điểm mới trong tuyển sinh lớp 10 năm học 2014-2015 của Sở GD-ĐT TP.HCM là sẽ theo hình thức thi tuyển vào công lập Thay vì vừa thi vừa xét tuyển như các năm trước.
Hà Nội siết chặt chỉ tiêu tuyển sinh lớp 10 ngoài công lập
Theo chỉ đạo của UBND thành phố, Sở GD - ĐT chỉ giao chỉ tiêu tuyển sinh cho cơ sở giáo dục ngoài công lập có đủ điều kiện.
TP.HCM chấm dứt hình thức xét tuyển vào lớp 10
Bắt đầu từ năm học 2014 - 2015, tất cả các trường THPT trên địa bàn thành phố tổ chức thi tuyển sinh vào lớp 10 công lập.
Khối trường THPT vượt khó vào năm học mới
Để thực hiện học một ca và xóa các phòng học tạm, góp phần thực hiện tốt nhiệm vụ năm học 2013 - 2014, thời gian qua, các trường THPT của Nghệ An đã dồn nhiều công sức, tập trung đầu tư nâng cấp cơ sở vật chất trường học.
Hà Nội hạ điểm chuẩn vào lớp 10 công lập
Sở GD&ĐT Hà Nội vừa công bố điểm chuẩn trúng tuyển đợt 2 vào lớp 10 các trường THPT công lập năm học 2013-2014. Theo đó, nhiều trường điểm chuẩn hạ so với lần công bố trước từ 0,5 đến 2 điểm.
Điểm chuẩn vào lớp 10 ở Hà Nội thấp hơn năm ngoái
Sở GD&ĐT Hà Nội vừa chính thức công bố điểm chuẩn vào lớp 10 cả hệ trường chuyên và không chuyên. Theo đó điểm chuẩn vào lớp 10 các trường THPT công lập, ngoài công lập năm nay thấp hơn năm ngoái khá nhiều, đâu là nguyên nhân?
Hà Nội công bố điểm chuẩn vào lớp 10
Tối ngày 10/7, Sở GD - ĐT Hà Nội đã công bố điểm chuẩn của 104 trường THPT công lập trên địa bàn. Năm nay, hầu hết điểm chuẩn các trường top trên đều thấp hơn so với năm 2012 từ 1-2,5 điểm.
“Ngã rẽ” chọn học trường dân lập
Đến thời điểm này Sở GD&ĐT Hà Nội cũng như nhiều địa phương chưa công bố điểm thi vào lớp 10 công lập song không ít phụ huynh đã đề phòng chọn giải pháp sẵn sàng cho con học trường THPT dân lập nếu trượt trường công lập.
Thi tuyển vào lớp 10 THPT tại Hà Nội: Đề Văn theo hướng mở gắn với thời sự
Theo đánh giá của giáo viên và học sinh, đề thi Ngữ văn năm nay bám sát nội dung chương trình, kiểm tra tương đối toàn diện về các kỹ năng. Một điểm mới đó là cách ra đề theo hướng mở gắn với vấn đề thời sự.
Áp lực tuyển sinh vào lớp 10
Do tính cạnh tranh và phân luồng sau THCS nên áp lực tuyển sinh vào lớp 10 đã khiến không chỉ HS mà phụ huynh cũng rơi vào tình trạng lo ngay ngáy, nhất là HS chỉ có học lực trung bình.
Đua vào lớp 10
Từ 18/6 hơn 71.000 học sinh vừa hoàn thành chương trình THCS tại Hà Nội sẽ thi tuyển sinh vào lớp 10. Cuộc thi căng thẳng hơn khi gần 20.000 thí sinh sẽ phải lựa chọn nguyện vọng tiếp theo ở trường dân lập hoặc hệ GDTX. Đã xuất hiện những đồn đoán về đề thi Ngữ văn.
Ngày 18.6, có kết quả thi tốt nghiệp THPT
Theo yêu cầu của Bộ GD&ĐT, chậm nhất là đến 18.6 phải có báo cáo sơ bộ kết quả chấm thi, xét tốt nghiệp gửi về Ban chỉ đạo thi T.Ư.
Áp lực tuyển sinh vào lớp 10
Áp lực tuyển sinh vào lớp 10 (THPT) thường tập trung ở trường chuyên và một số trường THPT công lập có tỉ lệ chọi cao. Bài toán cân nhắc, lượng sức cho con chọn trường thi không chỉ gây áp lực cho thí sinh mà cho cả phụ huynh.
Hà Nội: 71.278 HS đăng ký dự thi vào lớp 10
Sở GD&ĐT Hà Nội vừa công bố thông tin về chỉ tiêu, số lượng học sinh đăng ký vào các trường THPT công lập năm học 2013 - 2014.
Tuyển sinh lớp 10: Chừng nào hết "nóng"?
Đầu tháng 5, việc tuyển sinh lớp 10 lại “nóng” lên ở các thành phố lớn và một số tỉnh- nơi áp dụng hình thức thi thay vì xét tuyển.
Các địa phương tiếp tục công bố môn thi thứ ba vào lớp 10
Các địa phương tiếp tục công bố môn thi thứ ba vào lớp 10 năm học 2013 - 2014. Theo những công bố này, ngoại ngữ vẫn tiếp tục là môn học được lựa chọn nhiều nhất.
Hà Nội công bố toàn cảnh chỉ tiêu tuyển sinh vào 10
Sở GD&ĐT Hà Nội vừa công bố chỉ tiêu tuyển sinh vào lớp 10 các trường THPT công lập và ngoài công lập, các TTGDTX trên địa bàn thành phố năm học 2013-2014. 
Hà Nội: 67% cơ hội học THPT công lập
Theo kế hoạch tuyển sinh vừa được UBND TP phê duyệt, năm học 2013-2014, Hà Nội chỉ có 67% học sinh được vào công lập trong tổng số hơn 75.000 học sinh tốt nghiệp THCS vào học hệ THPT. Cuộc đua vào trường công khiến kỳ thi này căng thẳng không kém thi đại học.
HS Hà Nội được đăng ký 2 nguyện vọng vào 10
Kỳ tuyển sinh 2013 - 2014, học sinh Hà Nội được đăng ký nguyện vọng (NV) dự tuyển vào lớp 10 không chuyên và lớp 10 chuyên.
Hà Nội công bố chi tiết tuyển sinh lớp 10
Sở GD&ĐT vừa có công văn hướng dẫn về tuyển sinh vào lớp 10 trung học phổ thông năm học 2013-2014.
Tuyển sinh lớp 10 ở Hà Nội: Vẫn chỉ thi hai môn
Các bạn học sinh sẽ dự thi 2 môn Ngữ văn và Toán. Thời gian thi vào ngày 18/6.
Công bố môn thi tốt nghiệp THPT trước 30/3

Dự kiến trước ngày 30/3, Bộ Giáo dục và Đào tạo sẽ công bố môn thi tốt nghiệp THPT. Đặc biệt, đề thi năm nay sẽ không nằm vào phần kiến thức mà Bộ Giáo dục và Đào tạo đã “giảm tải”.

Bộ GD sửa quy chế cấm phát tán tiêu cực thi tốt nghiệp

Sau khi dư luận phản ánh, làm việc với Bộ Tư pháp, chiều nay, Bộ GD - ĐT đã chính thức bãi bỏ thông tư 04 trái luật và đưa ra thông tư 06 thay thế.

"Ra Thông tư sai, Bộ Giáo dục phải sửa lại"
Chiều 28/2, Bộ trưởng - Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Vũ Đức Đam khẳng định Thông tư 04 của Bộ GD-ĐT quy định không được phát tán video tố cáo tiêu cực là sai pháp luật, phải sửa lại.
Sẽ có 2 đối tượng học sinh được tuyển thẳng vào THPT
Quy chế Tuyển sinh trung học cơ sở và tuyển sinh trung học phổ thông được ban hành kèm theo Thông tư 02 /2013/TT-BGDĐT sẽ được áp dụng vào ngày 22/3 tới. Theo đó, sẽ có 2 đối tượng học sinh được tuyển thẳng vào THPT
Thi theo phương thức "3 chung", bổ sung một số điểm mới
Ngày 22/1 tới, Bộ GD-ĐT sẽ tổ chức hội nghị thi và tuyển sinh 2013. Theo đó, về cơ bản kỳ thi vẫn áp dụng theo phương thức "3 chung" nhưng sẽ có một số giải pháp bổ sung cho kỳ tuyển sinh năm nay.
Hà Nội: Một số trường THPT ngoài công lập nên giải thể?
Sở GD&ĐT Hà Nội cho biết, đã 20 năm hình thành và phát triển các trường THPT, các trường TCCN NCL thuộc Sở, tuy đã đạt được những thành tựu nhưng hiện nhiều trường không chấp hành đúng quy định, nếu không hoạt động được nên giải thể.
Có thể cắt 30 - 40% kiến thức các môn học
PGS Văn Như Cương cho rằng, trong đổi mới giáo dục các môn học có thể cắt bỏ từ 30 - 40% kiến thức không cần thiết.
Lọc bớt kiến thức thừa trong chương trình

Thi tốt nghiệp THPT 2013: Thí sinh có thể được mang thiết bị thu, phát vào phòng thi
Bộ GD-ĐT vừa công bố dự thảo thông tư về việc sửa đổi quy chế thi tốt nghiệp THPT. Nhiều quy định dự kiến được sửa đổi, bổ sung nhằm tăng cường biện pháp chống tiêu cực trong kỳ thi này.
Sẽ có 3 hình thức tuyển sinh vào bậc THPT

Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa đưa ra dự thảo về quy chế tuyển sinh bậc THCS và THPT. Theo đó, thí sinh dự tuyển vào bậc THPT có 3 hình thức: xét tuyển, thi và kết hợp hai nội dung trên.

Đề xuất bỏ điểm sàn: ĐH dân lập nên xem lại chất lượng

Trước ý kiến một số đại diện lãnh đạo các trường ĐH ngoài dân lập muốn bỏ ba chung, bỏ điểm sàn, nhiều độc giả cho rằng trường cần nâng cao chất lượng để hút thí sinh, thay vì xét tuyển ào ạt.

12Trang sau 153050mỗi trang